ReadyPlanet.com
โรงงานย่านปทุมฯมอบเรือ สิ่งของช่วยผู้ประสบภัย article

 

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 ต.ค. 53 ที่นิคมอุตสาหกรรม ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางสุพรรณี สามารถกิจ นายกเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี เป็นตัวแทนรับมอบเรือ, ไม้พาเหรดรองของ ,ข้าวของ เครื่องใช้ ,ผ้าอนามัย ,อาหารแห้ง, และขนสิ่งของขึ้นรถบรรทุกจากนายสมัคร ส่องสว่าง ตัวแทนบริษัทฯ ตัวแทนบริษัทฯ ซึ่งเป็นการรวมน้ำใจของตัวแทนบริษัทฯและพนักงานในโรงงาน ร่วมแรงร่วมใจกันซื้อของช่วยชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี หลังบรรดาโรงงานอุตสาหกรรมกว่า 200 โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ซึ่งด้านหลังของนิคมฯติดกับคลองเปรมประชากร แต่เห็นใจที่บรรดาชาวบ้านที่ประสบภัยต่อสู้และเหน็ดเหนื่อยกับการกั้นน้ำที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณน้ำจึงยังไม่ท่วมเข้าคลองเปรมประชากร และยังไม่เข้าท่วมโรงงานอุตสาหกรรม หากเมื่อไรที่น้ำเข้าท่วมถึงโรงงานคงจะได้รับความเสียหายจำนวนมาก และรู้สึกเห็นใจกับความลำบากของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจนข้าวของเสียหาย

       ด้านนางสุพรรณี สามารถกิจ นายกเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทางเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี ได้รับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้มีบรรดาชาวบ้านที่ถูกน้ำเข้าท่วมกว่า 9,000 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 500 เรือน และได้มีการอพยพชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำ 45 หลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านต้องการการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในเรื่องเรือ และข้าวของเครื่องใช้ ที่ชาวบ้านต้องใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างเรือพาย บรรดาพระสงฆ์ที่วัด และชาวบ้านส่วนใหญ่ถูกน้ำเข้าท่วมทางเข้า-ออก ระดับน้ำสูงท่วม ต้องเดินลุยน้ำทุกวัน แต่หากปัญหาน้ำท่วมขังเกิดขึ้น ก็จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องโรคที่มากับน้ำ การใช้เรือพายและการใช้ไม้ทำทางเข้า จึงเป็นเรื่องสำคัญ ชาวบ้านจะได้ไม่ต้องเดินลุยน้ำและป้องกันเรื่องโรคเท้าเปื่อยได้ระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามหากน้ำใจของคนไทยหรือคนปทุมต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.ปทุมธานี สามารถเข้าช่วยเหลือผ่านทางเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานีได้ ซึ่งจะได้ประสานแต่ละพื้นที่นำสิ่งของเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school