ReadyPlanet.com
ชาวบ้านร่วมใจป้องกันน้ำท่วมระลอกใหม่ article

 

วันที่ 22 ต.ค. 53 นายประณต วรรณรักษ์ ผอ.โครงการชลประทานจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ปริมาณน้ำเพิ่มกว่าเดิม เนื่องจากมีการระบายน้ำจากบางไทร ลงแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ความเร็วการระบายน้ำอยู่ที่ 3,081 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำสูงกว่าระดับน้ำทะเลปกติอยู่ที่ 2.6 เมตร ซึ่งทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยามากกว่าเมื่อวานนี้ เนื่องจากวันนี้มีการระบายเพิ่มขึ้น

      ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมืองและอ.สามโคกต้องรับมือกับปริมาณน้ำที่เข้าท่วมด้วยการกั้นกระสอบทรายเพิ่มอีก วัดและบ้านเรือน ต้องทำทางสะพานไม้เข้าบ้าน ชาวบ้านหลายคนได้รับความเดือดร้อนและเหนื่อยเพราะต้องเฝ้าดูระดับน้ำอยู่ตลอดเวลา เมื่อนำขึ้นก็ต้องเพิ่มชั้นกั้นกระสอบทราย แต่ก็ต้องต่อสู้กับสภาพกันเพราะหากไม่ช่วยกันน้ำก็จะเข้าท่วมบ้านเรือนชั้นในซึ่งความเสียหายก็จะมีมากกว่านี้ อีกทั้งพืชสวน บ่อปลา สัตว์เลี้ยง ก็ต้องได้รับความเสียหาย ขณะนี้ต้องการเรือพายเพื่อนำมาให้พระสงฆ์และชาวบ้านได้ใช้เข้าออก เนื่องจากน้ำเข้าท่วมทางเดินจนต้องลุยน้ำกันและเด็กกับคนชราจะได้ไม่ลำบากเวลาเข้าออก ป้องกันการเกิดโรคที่มาทางน้ำ

      

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school