ReadyPlanet.com
น้ำหลากท่วมพื้นที่ชาวบ้านเก็บข้าวของไม่ทันแม้นแต่ตม.ก็โดน

 

          เช้าวันวันนี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลเชี่ยวเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยานอกคันกั้นน้ำทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและริมคลองต่างๆโดยเฉพาะที่หมู่ 1 และหมู่ 2 ต.บ้านกระแชง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ชาวบ้านเก็บของกันไม่ทันน้ำได้ไหลเข้าท่วมในบ้านเรือนประชาชนโดยเฉพาะบ้านของนายศรีชัย หมวกเอี่ยม ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ได้พักอยู่บนบ้านคนเดียวตื่นเช้ามามีน้ำท่วมบ้านหมดจึงได้ยกข้าวของหนุนขึ้นสูงได้บางอย่าง และหากน้ำเพิ่มมากกว่านี้ก็จะต้องเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยยกของหนีน้ำขึ้นไป นอกจากนี้ถนนทางเท้าเดินเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำท่วมบางจุดสูงกว่า 50 ซม.

       ทางด้านนายบวร จับศรทิพย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกระแซง ได้ทำเรื่องของบภัยพิบัติจากนายธานี สามารถกิจ เพื่อมาทำสะพานทางเดินให้ชาวบ้านกว่าร้อยหลังคาเรือนได้เดินเข้าออกในเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา

       ส่วนที่สถานีตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี หรือโรงพักสามโคกเก่า ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ ทำให้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ วงศ์ป้อม สว.ตม.จ.ปทุมธานี ได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลบางเตยนำกระสอบทรายมาวางเรียงรายทำทางเดินบริการให้ชาวต่างชาติที่จะต้องเดินทางมาต่อวีซ่าหนังสือเดินทางวันละกว่าสองร้อยคน

       ทางด้านนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ลงเรือตรวจบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ถูกน้ำท่วมสูงทุกหลังคาเรือน และชาวบ้านต่างขอเรือท้องแบนเพื่อนมาพ่ายเข้าออกบ้านไปยังถนนรถที่ยังไม่ท่วมโดยทางนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งให้ทุก อบต.และเทศบาลที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วนและคาดว่าน้ำจะสูงขึ้นอีกในวันสองวันนี้.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท