ReadyPlanet.com
สหภาพแรงงานไทยคูราโบ600คนประท้วงนายจ้างเพิ่มค่าแรง article

 

        เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 ต.ค.53 ได้มีคนงานบริษัทไทยคูราโบ จำกัด และบริษัทสยามคูราโบจำกัด เลขที่ 14/8 ม.1 ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตผ้าโทเรตราประตูทองได้รวมตัวกันกะคนงานผัดเช้าจำนวน 300 คน และรอผัดบ่ายอีก 300 คน เศษ ได้เดินจากโรงงานมาร่วมตัวกันประท้วงใต้ทางกลับรถฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ห่างจากโรงงานประมาณ 200 เมตร เพื่อรวมตัวกันประท้วงนายจ้างเรียกร้องของสหภาพแรงงานไทยคูราโบ ได้ทำหนังสือยื่นต่อบริษัทไทยคูราโบ จำกัด และบริษัทสยามคูราโบ จำกัด ทำให้การจราจรช่องทางขนานมุ่งหน้าคลองหลวงทำให้รถติดวิ่งได้ช่องทางเดียว และเมื่อเวลา 15.00 น.กลุ่มคนงานจึงได้เดินทางมารวมตัวกันหน้าโรงงานทำให้รถวิ่งได้ 2 ช่องทางในทางขนาน

       โดยมีนายสุรัตน์ จันทร์วันเพ็ญ ประธานสหภาพแรงงาน และนายณรงค์ เกตุหอม เรขาสหภาพแรงงาน ได้นัดแรงงานจำนวน 600 คนเศษ โดยมีร่วมประท้วงใต้ทางต่างระดับกลับรถฟิวเจอร์ พาร์ค เพื่อเรียกร้องนายจ้างให้ออกมาเจราจรข้อตกลงที่ลูกจ้างเรียกร้อง จำนวน 10 ข้อ ซึ่งทางผู้บริหารโรงงานได้มีการพูดคุยกันมาหลายครั้งแล้วซึ่งบางข้อทางผู้บริหารโรงงานก็ตกลงไป 5 ข้อแล้วและมีบางข้อก็ยังไม่ตกลงกับการเรียกร้องครั้งนี้ เนื่องจากมีข้อปีกย่อยเพิ่มเติมอีกหลายรูปแบบจึงทำให้ประธานสหภาพได้นัดคนงานออกมาประท้วงดังกล่าว

       ส่วนข้อเรียกร้องที่ทางผู้บริหารโรงงานยังไม่ตกลงคือให้บริษัทควบคุมอุณหภูมิในโรงงานให้อยู่ในระดับไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส จ้างพนักงานระดับหัวหน้างานพิเศษต้องไม่เกี่ยวข้องกับคนงาน ให้บริษัทจัดทุนการศึกษาบุตรพนักงาน ให้บริษัทเพิ่มเงินสวัสดิการค่าเดินทางไป-กลับ ขอเพิ่มเงินช่วยเหลือค่าครองชีพกับพนักงานทุกคนๆละ1,800 บาทต่อเดือน และให้บริษัทจ่ายเงินโบนัสให้พนักงานทุกคนๆละ 99 วัน ทางผู้บริหารบริษัทยังไม่ยอมเจราจาในข้อที่เหลือเหล่านี้.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท