ReadyPlanet.com
อบจ.ปทุมฯแจกข้าวสารผู้ประสบภัยน้ำท่วม article

 

อบจ ปทุมธานี จัดโครงการ ห่วงใยประชาชนแจกข้าวสารเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่ริมเขื่อนสะพานแดงรังสิต

       ที่บริเวณซอย 11 หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานแจกจ่ายข้าวสารเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ กว่า 5,500 กระสอบๆละ 10 กิโลกรัม โดยมีนายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย ดร.เดชา กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีเมืองรังสิต และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในองค์กร ได้นำข้าวสารไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีประชาชนมารับข้าวสารในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

       ด้านนายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี นั้น ประสบภัยจากอุทกภัย ในหลายๆพื้นที่ ทั้งอำเภอสามโคก อำเภอลาดหลุมแก้ว อำเภอเมือง อำเภอลำลูกกา อำเภอธัญบุรี ที่ประสบปัญหาน้ำเข้าท่วมเกิดภาวะน้ำท่วมขังทั้งน้ำจากภาคเหนือและน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความลำบากในการเดินทางออกจากบ้าน ทั้งนี้เราได้ทำการสำรวจความเดือดร้อนในพื้นที่น้ำท่วม บริเวณบ้านเรือน ,โรงเรียน,วัด,และสถานที่ราชการ เพื่อจัดเตรียมกระสอบทรายตั้งแนวป้องกันน้ำและเฝ้าระวังตรวจสอบสถานการณ์น้ำจากทางเหนือ เนื่องจากคาดการไว้ว่า ในช่วงปลายตุลาคมนี้ ปริมาณน้ำหลากจากทางเหนือจะมีปริมาณมากกว่า และจะส่งผลทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จะสูงขึ้นกว่านี้ด้วย

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com

 




ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school