ReadyPlanet.com
โจรชุม ต้องขึ้นป้ายวิงวอนอย่ามาขโมยอีก article

 

 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ที่บริเวณแท๊งก์น้ำประปาหมู่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยวัดดาวเรือง หมู่ 3 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี มีการนำป้ายผ้าขนาดใหญ่มาติดไว้ที่เสาของแท็งก์น้ำ โดยมีขอความวิงวอนขอร้องแก๊งโจรที่ตระเวนลักทรัพย์ของประชาชนในพื้นที่สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

       เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังแท็งก์น้ำดังกล่าว พบว่า มีป้ายพลาสติกสีขาวขนาดใหญ่ เขียนข้อความว่า “ เรียนคุณโจรที่เคารพ ทรัพย์สินของทางราชการ ของหลวง กรุณาละเว้นการขโมยด้วย เพราะปาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงเรียนมาเพื่อขอให้ละเว้น ขอบพระคุณอย่างสูง

       นางนันทวรรณ บานแย้ม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 ม.3 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งที่บ้านเปิดเป็นร้านค้าและอยู่ติดกับแท็งก์น้ำดังกล่าว เปิดเผยว่า ในพื้นที่นี้มีโจร ขโมยชุกชุมมาก บางคืนนั้นมีการมาตระเวนลักรถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์คืนเดียวหายไป 5 คัน ส่วนเรื่องทรัพย์สินอื่นๆนั้นจะหายบ่อยมาก ล่าสุดได้มีคนร้ายมาลักตัดสายไฟที่ใช้สำหรับใช้กับเครื่องสูบน้ำขึ้นไปบนแท็งก์น้ำซึ่งชาวบ้านนับร้อยๆหลังคาเรือนต้องใช้น้ำจากแท็งก์น้ำประปาของหมู่บ้านนี้ เมื่อขโมยมาลักตัดสายไฟฟ้าออกไปทำให้เครื่องปั๊มน้ำไม่ทำงาน ชาวบ้านเลยไม่มีน้ำใช้ ซึ่งทางนายขจรรุ่ง มาสุข สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางพูน ซึ่งดูแลพื้นที่นี้และดูแลแท็งก์น้ำนี้ด้วยจึงได้เขียนป้ายมาขอร้องโจรว่าอย่ามาลักของหลวงอีกเลยเพราะชาวบ้านเดือดร้อนกันจริงๆ

       นายแสวง พิมลทอง อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 ม.3 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขโมยออกอาละวาดเยอะมาก แม้แต่หม้อ กระทะ หรือเครื่องครัวต่างๆที่วางไว้หลังบ้านยังขโมยเอาไปเลย ชาวบ้านย่านนี้ต้องเดือดร้อนกับเรื่องขโมยกันเป็นอันมาก

       ด้านนายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพูน กล่าวว่า สาเหตุที่ขึ้นป้ายขอร้องโจรนั้น เพราะทรัพย์สินนั้นเป็นของหลวง และเมื่อขโมยมาลักทรัพย์หรือลักตัดสายไฟไปนั้นก็มีผลกระทบต่อชาวบ้านที่ต้องใช้น้ำจากแท็งก์น้ำแห่งนี้หลายร้อยหลังคาเรือนเพราะประชาชนใช้ร่วมกันถึง 2 หมู่บ้าน คือพื้นที่ หมู่ 3 และพื้นที่ หมู่ 4 ต.บางพูน ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อขึ้นป้ายขอร้องกันอย่างนี้แล้วโจรขโมยยังจะมาลักของอีกหรือป่าว แต่เราก็ไม่รู้จะทำอย่าไรก็คงต้องใช้วิธีขอร้องกันแบบนี้

      

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school