ReadyPlanet.com
อบจ.ปทุมฯแจกข้าวสารผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2553 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในองค์กร ได้นำข้าวสาร ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีประชาชนมารับข้าวสารในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

      นายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี นั้น ประสบภัยจากอุทกภัย ในหลายๆพื้นที่ ทั้งอำเภอสามโคก อำเภอลาดหลุมแก้ว อำเภอเมือง อำเภอลำลูกกา ประสบปัญหาน้ำเข้าท่วมเกิดภาวะน้ำท่วมขังทั้งน้ำจากภาคเหนือและน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความลำบากในการเดินทางออกจากบ้าน ทั้งนี้เราได้ทำการสำรวจความเดือดร้อนในพื้นที่น้ำท่วม บริเวณบ้านเรือน ,โรงเรียน,วัด,และสถานที่ราชการ เพื่อจัดเตรียมกระสอบทรายตั้งแนวป้องกันน้ำและเฝ้าระวังตรวจสอบสถานการณ์น้ำจากทางเหนือ เนื่องจากคาดการไว้ว่า ในวันที่ 12 ตุลาคม 2553 ที่จะถึงนี้น้ำปริมาณน้ำหลากจากทางเหนือจะมีปริมาณมากกว่า และจะส่งผลทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จะสูงขึ้นกว่านี้ด้วย

       ในเบื้องต้นนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ใช้งบประมาณจำนวนกว่า 50 ล้านบาท นำไปซื้อข้าวสารจำนวน 200,000 กระสอบ นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 7 อำเภอ อันเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นก่อน และจะได้เร่งสำรวจในเรื่องความเสียหายและความเดือดร้อนรวมทั้งความต้องการของประชาชนที่จะใช้ช่วยเหลือในเรื่องอื่นๆเพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school