ReadyPlanet.com
ชาวบ้านกว่า300ลุกฮือคัดค้านนายอำเภอธัญบุรีใช้ลานเอนกประสงค์สร้างอำเภอหลังใหม่

 

 

 เมื่อเวลา 11.000 วันที่ 10 ต.ค.53 ชาวอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี กว่า 300 คน ได้รวมตัวกันเซ็นต์ชื่อคัดค้านการก่อสร้างที่ว่าการอำเภอหลังใหม่บริเวณลานเอนกประสงค์อำเภอธัญบุรี เพื่อคัดค้านนายสรุพงษ์ แก้วปาน นายอำเภอธัญบุรี ที่อนุมัติโครงการก่อสร้าง สถานที่ทำการธัญญบุรีหลังใหม่ เนื่องจากบริเวณสถานที่ดังกล่าว เป็นลานเอนกประสงค์ ที่ใช้ทำกิจกรรมของประชาชน ชาวธัญญบุรี และเป็นสถานที่ จอดรถรับส่งเด็กนักเรียน 2 โรงเรียน คือโรงเรียนธัญญรัตน์ และโรงเรียนธัญญสิทธิศิลป์ ซึ่งมีนักเรียนกว่า 5000 คน

       นายสมชาย แสนเลิศมงคลกุล กล่าวว่า ชาวบ้านที่มารวมกันวันนี้ไม่มีใครเป็นแกนนำเพียงเพื่อมาแสดงถึงความไม่เห็นด้วยที่นายอำเภอธัญญบุรี ไม่มีการทำประชาพิจารณ์สอบถามความคิดเห็นประชาชนก่อน ใช้อำนาจผิดขั้นตอนในการใช้ลานเอนกประสงค์ เป็นสถานที่ก่อสร้าง อำเภอธัญบุรี ในครั้งนี้ ทั้งๆทีมีสถานที่ ให้เลือก ก่อสร้างหลายแห่ง เรา ไม่ได้มาคัดค้านในการก่อสร้างอำเภอหลังใหม่เราเห็นด้วยกับการนำความเจริญมาสู่ท้องถิ่นมีสถานที่ในการติดต่อราชการที่กว้างขวางสะดวกสบายต่อประชาชน แต่เนื่องจากโครงการดังกล่าวนายอำเภอธัญบุรีได้มีการอนุมัติโครงการไปแล้วในวงเงินก่อสร้าง 15 ล้านบาท ซึ่งพวกเราก็เห็นด้วยเนื่องจากแบบแผนในการก่อสร้างรวมทั้งบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างได้เซ็นต์สัญญากันไปแล้ว

       ต่อมา นายสุรพงษ์ แก้วปาน นายอำเภอธัญญบุรี ได้เดินทางมาที่โรงรียน ธัญญสิทธิศิลป์ เพื่อขอใช้สถานที่ในการประชุมชี้แจง จากนั้นเชิญชาวบ้านผู้คัดค้านที่รวมตัวกันอยู่บริเวณลานเอนกประสงค์เข้ามาฟังการชี้แจง โดยนายอำภอธัญบุรีได้กล่าวขอโทษชาวบ้านและแสดงความเสียใจที่ไม่ได้บอกชาวบ้านในการอนุมัติโครงการสร้างที่ทำการอำเภอหลังใหม่ พร้อมทั้งยกทั้งข้อดี และข้อเสีย ขึ้นมาชี้แจงกับผู้คัดค้าน โดยผลสรุปจะย้ายไปสร้างที่บริเวณสวนสุขภาพ ทำให้ชาวบ้านที่มารวมคัดค้านต่างพอใจและแยกย้ายกันกลับ

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล