ReadyPlanet.com
จับเด็กเว้นชิ่งหนีชนสารวัตรสืบจับได้19คนรถจยย.13คัน article

 

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 9 ต.ค.53 พ.ต.อ.วิเชียร รัตติทิวาพาณิชย์ ผกก.สภ.สามโคก ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุปทุมธานีว่ามีเด็กเว้นชิ่งรถ จยย.เป็นร้อยคัน บนเส้นทางถนนวงแหวนตะวันตก พื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

       จึงนำกำลังไปสกัดจับจำนวน 30 นาย โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็น 4 ชุด นำโดยพ.ต.ท.พีรธรรม ธรรมธีรดก รอง ผกก.ปป.สภ.สามโคก ชุดที่สอง พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ล้ำเลิศ สว.สส.สภ.สามโคก ชุดที่สาม ร.ต.อ.นิยม พึ่งเป้า รอง สว.สส และพ.ต.อ.วิเชียร รัตติทิวาพาณิชย์ ผกก.สภ.สามโคก ตั้งจุดสกัดรถ จยย.ที่วิ่งแข่งขันกันเป็นชุดๆ ชุดละประมาณ 20 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งจุดสกัดหน้าปั้มคอสโม่ ไล่รถจยย.วิ่งกับมาทางต่างระดับสามโคก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัดอยู่บนสะพาน และหน้าเรือนจำปทุมธานี โดยมีพ.ต.อ.วิเชียร รัตติทิวาพาณิชย์ ผกก.สภ.สามโคก ขับรถเปิดไฟไซนเลนไล่เด็กเว้นที่วิ่งแข่งขันกันประมาณ 70-80 คัน ทำให้เด็กเว้นขับรถ จยย.วิ่งสวนทางหลบหนีไปได้ และบางส่วนได้วิ่งเข้าไปในซอยเหมือนฝัน ม.3 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งสามารถขับไปออกข้างปั้มน้ำมันได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการปิดหัวซอนและท้ายซอย ทำให้เด็กเว้นชิ่งหนีไปชน พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ล้ำเลิศ สว.สส.สภ.สามโคก ที่ปิดท้ายซอยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเนื่องจากหลบรถ จยย.ได้ และบางส่วนเด็กได้ขับรถหนีลงทุ่งนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเด็กเว้นได้ 19 คน เป็นชาย 18 หญิง 1 พร้อมรถ จยย.จำนวน 13 คัน เมื่อทำการตรวจค้นเด็กพบว่า นายอานนท์ อายุ 15 พกปืนปากกาพร้อมกระสุนขนาด.38 อยู่ในรังเพลิง 1 กระบอก และอาวุธมีดปลายแหลมอยู่ใต้เบาะรถ จยย.ซึ่งไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ เมื่อตรวจสอบอายุพบว่า มีอายุตั้งแต่ 15-18 ปี ทั้งหมด

       เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกับพวกที่หลบหนี แข่งขันรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จากพนักงานจราจร ม.134 และร่วมกับพวกที่หลบหนี ขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัย และความเดือดร้อนของผู้อื่น ม.43(8) นำตัวส่ง พ.ต.ท.สุขสันต์ ผาสุก สาวัตรเวรสอบสวนดำเนินคดี

       ทางด้านพ.ต.อ.วิเชียร รัตติทิวาพาณิชย์ ผกก.สภ.สามโคก ได้กล่าวว่าในการจับกุมเด็กเว้นครั้งได้ทำตามนโยบายของ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.ปทุมธานี ที่ให้ทุกท้องที่เข้มงวดกวดขันเด็กเว้นชิ่ง จยย.ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เป็นประจำ ซึ่งที่ผ่านมาได้ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานีจนแขนหัก ยังรักษาไม่หายเลย และเด็กเว้นได้เปลี่ยนเส้นทางมาแข่งขันเส้นทางวงแหวนตะวันตก ซึ่งพบว่าเด็กที่จับกุมได้เป็นเด็ก ต.บางกะสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาเสีย 17 คน และเด็กสามโคก 2 คน ซึ่งจะนำตัวเด็กส่งฟ้องศาลเยาวชนในวันนี้เลย.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท