ReadyPlanet.com
จนท.กู้ชีพ ช่วยเหลือสาวท้องแก่คลอดลูกบนรถ article

 

         เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2553 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวปวดท้องคลอดลูกอยู่บนรถเก๋ง บริเวณก่อนทางเข้าแยกไฟแดงหลังตลาดไท ถนนบางขันธ์-หนองเสือ ฝั่งขาเข้าหนองเสือ หมู่ 18 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ

      ในที่เกิดเหตุรถติดเป็นทางยาว การจราจรในเส้นทางดังกล่าวติดขัดเนื่องจากเกิดฝนตกหนัก และเป็นช่วงเวลาผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเวลาหลังเลิกงาน เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโลล่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กฉ 7113 อยุธยา จอดอยู่ริมทาง ในขณะที่ภายในรถหญิงสาวท้องแก่ นอนร้องครวญปวดท้องจะคลอดลูก ทราบชื่อคือ นางสาวจตุพร เจนหัด อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 352/2 หมู่ 8 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ทำงานเป็นผู้ดูแลหอพักบ้านอารีย์ ถนนพหลโยธิน เลขที่ 54 /1 หมู่ 19 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในอาการอ่อนเพลีย นอนหงายอยู่ที่เบาะด้านหลังรถเก๋ง ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าศีรษะของเด็กโผล่ออกมาจากช่องคลอดแล้ว แต่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ เนื่องจากสภาพการจราจรในเส้นทางดังกล่าวติดขัดเป็นทางยาว จึงช่วยกันเข้าปฐมพยาบาลและทำคลอดเบื้องต้นตามสถานการณ์ จนสามารถทำคลอดเด็กออกจากช่องคลอดได้ เป็นเพศชาย รูปร่างหน้าตาน่าเอ็นดู ผิวขาว จากนั้นทำการช่วยเหลือเด็กด้วยการดูดน้ำคร่ำให้เด็กและแจ้งรถพยาบาลโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เข้าช่วยเหลือตัดสายสะดือ แล้วนำร่างแม่ของเด็กและเด็ก รีบนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต

      นายอำพร เจนสุริยะ อายุ 42 ปี ลุงสาวท้อง อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 10 ต.วังโมก อ.วชิระบารมี จ.พิจิตร เปิดเผยว่า นางสาวจตุพรเป็นหลานสาว ซึ่งตนเองให้มาช่วยงานดูแลหอพัก ซึ่งตั้งท้องได้ 8 เดือนแล้ว และฝากท้องไว้ที่จ.นครสวรรค์ มีกำหนดคลอดในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ แต่วันนี้ได้นางสาวจตุพรฯเกิดปวดท้อง จึงจะพามาโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เพื่อให้หมอตรวจ โดยเดินทางออกมาจากบ้านพักย่านนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และจะมายูเทริ์นรถที่คลองหนึ่ง ถนนบางขันธ์เพื่อกลับรถเข้าโรงพยาบาล แต่ขณะนั้นมีฝนตกและรถติดมาก นางสาวจตุพรฯ บ่นปวดท้องอย่างหนัก ตนเองพยายามโบกรถขอทางแล้ว แต่การจราจรในเส้นทางดังกล่าวติดขัดมาก จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากดูอาการของหลานสาวแล้ว เกรงว่าลูกในท้องจะได้รับอันตราย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทัน ทำให้แม่และเด็กปลอดภัยดี

      

ข่าวโดย  พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท