ReadyPlanet.com
ผู้ว่าคนใหม่ตรวดน้ำท่วมพร้อมประกาศเขตภัยพิบัติทั้งเจ็ดอำเภอ article

 

 

        เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 4 ต.ค.53 นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี คนใหม่ได้เข้าทำงานที่ศาลากลางจังหวัดพร้อมได้เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการมอบนโยบายในการทำงานของหน่วยงานต่างๆ พร้อมกันนี้ได้ออกกรวดน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยนายพันธ์เทพ ศรีวณิชย์ รอง ผวจ.นายประณต วรรณรักษ์ ชลประทานจังหวัดได้ร่วมกันตรวจระดับน้ำที่วัดชินวรารามวรวิหาร ม.2 ต.บางแขยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่ทาง อบต.บางแขยงได้นำกระสอบทรายมาทำคันกั้นน้ำตามแนวถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยา และที่วัดตลาดใต้ ม.3 ต.บางแขยง ที่พบว่ามีบ้านเรือนอยู่นอกแนวกั้นน้ำถูกน้ำท่วมทุกหลังคาเรือน พร้อมทั้งสั่งให้นายก อบต.บางแขยงนำสิ่งของอุประโภคบริโภคมาแจกชาวบ้านที่เดือดร้อนได้แล้ว นอกจากนี้ยังได้ไปกรวดน้ำที่ตำบลบ้านใหม่ ตลอดแนวทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา และคลองรังสิต ที่ชาวบ้านอยู่กันริมคลองต่างได้รับผลกระทบทุกหลังคาเรือน พร้อมสั่งให้นายก อบต.บ้านใหม่ช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยริมคลองรังสิตอย่างเร่งด่วนต่อไป

       ขณะเดียวกันนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ประกาศให้จังหวัดปทุมธานีทั้งเจ็ดอำเภอเป็นเขตภัยพิบัติแล้วโดยย้อนหลังไปเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.53 ที่ผ่านมาได้เลยสามารถทำการเบิกจ่ายงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่.

 

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com/



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school