ReadyPlanet.com
อุตสาหกรรมลุยเจ้าของบ่อขยะพิษหาต้นตอผู้นำมาทิ้ง article

        เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 ต.ค.53 นายประทวน สุทธิอำนวยเดช อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายวีระชัย ประชาเดชสุวัฒน์ วิศวกรชำนาญการ ได้ไปตรวจสอบบ่อขยะพิษส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งไปทั่วทั้งตำบลบางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมีนายวีเชียร เฉลิมบุญ ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.บางเดื่อ ได้ร้องเรียนไปยัง อบต.บางเดื่อ นายอำเภอเมือง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี เมื่อเดือน มิ.ย.53 ที่ผ่านมาแต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปรับผิดชอบและตรวจสอบในเรื่องนี้ และได้ร้องเรียนไปที่สาธารณสุข อบต.บางเดื่อ ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลแล้วก็กลับไป

       จึงทำให้นายวิเชียร เฉลิมบุญ ได้ร้องเรียนมาที่อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ทำให้นายประทวน สุทธิอำนวยเดช อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพร้อมได้มาดูด้วยตนเอง และเข้าไปพูดคุยกับชาวบ้านที่เดือดร้อนเรื่องกลิ่นขยะเน่าเหม็น ก็พบว่ามีที่ดินแปลงหนึ่งเป็นบ่อดินเจ้าของได้ขุดดินไปขายแล้วได้ให้ผู้อื่นไปรับจ้างขนขยะจากโรงงานนำมาถบบ่อดินแบบฝังกบ แต่บัญเอิญขยะที่นำมาทิ้งนั้นเป็นกากตะกอนโรงงานกระดาษทำให้เกิดกลิ่นเน่าเหม็นรุ่นแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลบางเดื่อและใกล้เคียงทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเด็กมีอาการหายใจไม่ค่อยออก ผู้สูงอายุเจ็บป่วยมากขึ้นถึงกับต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.

       ต่อมาได้มีนายพชร รัตนปรีชาชัย เจ้าหน้าที่หัวหน้าส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.บางเดื่อ ได้มาร่วมตรวจที่เกิดเหตุและได้ถูกชาวบ้านต่อว่าได้มีการร้องเรียนผ่านมา 3 เดือนกว่าแล้วยังปล่อยให้ขยะส่งกลิ่นเน่าเหม็นไม่ดำเนินการใดๆเลย ทางนายพชร รัตนปรีชาชัย ได้นำหนังสือแจ้งเตือนไปเจ้าของบ่อดินให้ฝังกบให้เสร็จสินภายใน 15 วัน และจะครบในวันพรุ่งนี้ แต่เจ้าของบ่อดินยังไม่ฝังกบเลยเพียงนำกว้างข้าวมาวางทับแล้วนำดินมาโรยกบเพียงบางส่วนเท่านั้นแต่กลิ่นยังเน่าเหม็นเหมือนเดิม

       นายประทวน สุทธิอำนวยเดช อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี จึงได้แจ้งให้ชาวบ้านทราบว่าหากพบรถขนขยะนำมาทิ้งอีกให้จดเลขทะเบียนรถไปเพื่อที่จะได้สืบไปยังต้นตอโรงงานที่ให้นำกากตะกอนกระดาษสีขาวขุ่นมาทิ้งต่อไปและได้ทำหนังสือแจ้งไปยังโรงงานกระดาษในพื้นที่ทุกโรงให้จัดที่ทิ้งและผู้นำไปทำรายให้เตรียมเอกสารไว้และทางเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานีจะเข้าไปตรวจสอบต่อไป

       ส่วนนายวิเชียร เฉลิมบุญ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบร้องเรียนครั้งนี้ได้แจ้งว่ามีผู้พบรถที่นำกากขยะมาทิ้งนั้นหน้ารถมีป้ายติดไว้ว่าเป็นอบต.หนึ่งในเพื่อที่อำเภอเมืองปทุมธานี ซึ่งทางการต้องไปสืบทราบเอาเองเนื่องจะกลัวเรืองความไม่ปลอดภัยจะเกิดขึ้นกับตัวเอง.

 
ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school