ReadyPlanet.com
ผู้ว่านายกเหล่ากาชาดแต่งชุดดำเดินทางไปเป็นผู้ตรวจกระทรวง article

 

  

         นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วย นางอรุณรัตน์ บุตรศรี ภริยา ได้แต่งชุดดำอำลาข้าราชการและรับมอบดอกไม้จากคณะข้าราชการและประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีที่มาร่วมให้กำลังใจในโอกาสที่ได้รับคำสั่งของกระทรวงมหาดไทยให้ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ณ ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยนายปรีชา บุตรศรี ได้ออกจากห้องทำงานมารับดอกไม้ และเดินไปไหว้พระราชานุ -สาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ประดิษฐาน ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ต่อจากนั้นได้ไปกราบสักการะเสาหลักเมืองปทุมธานี และกล่าวคำอำลากับประชาชนที่มาร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

       นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงคำสั่งของกระทรวงมหาดไทยที่ย้ายตนไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงว่า รู้สึกเสียใจ และมีความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพียงเพราะว่าผู้บังคับบัญชานั้นมองข้ามผลงานของตนเอง แต่ก็อยากเป็นข้าราชการที่ดีของประชาชน อยากทำงานอย่างมีศักดิ์ศรี เป็นข้าราชการที่ดีของประชาชน เมื่อมีคำสั่งให้ไป ลูกผู้ชายก็ต้องไปแต่จะไม่ยอมเสียศักดิ์ศรีของความเป็นข้าราชการเด็ดขาด และพร้อมนี้ได้กล่าวถึงข้าราชการที่มาร่วมส่งในครั้งนี้ด้วยว่า ขอให้ภาคภูมิใจในความเป็นข้าราชการของตนเอง เพราะเป็นข้าราชการนั้น สิ่งที่ต้องรักษาไว้สำคัญที่สุดนั้น คือ ความภาคภูมิใจในหน้าที่ และศักดิ์ศรีของข้าราชการ.

 
ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com

 




ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school