ReadyPlanet.com
ตร.คลองห้ารวบแก๊งวัยรุ่นตระเวณลัก จยย. article

  

        เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 กันยายน 2553 พ.ต.ท.พัลลภ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า ,พ.ต.ต.รามณรงค์ เกียรติบุญเกิด สว.สส.สภ.คลองห้า พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมจับกุมผู้ต้องหาลักรถจักรยานยนต์ย่านมหาลัยราชมงคลธัญบุรี คลอง 6 จำนวน 4 คน คือ1.นายสนธยา พูนทอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205 หมู่ 3 ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ 2.นายเอฯ อายุ 15 ปี (นามสมมติ) อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น 3.นายบี อายุ 15 ปี (นามสมมติ) อยู่บ้านเลขที่ 39/301 หมู่ 1 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 4.นายซี อายุ 17 ปี (นามสมมติ) อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 10 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ 7 คัน ,แบตเตอรี่และอุปกรณ์ตกแต่งรถหลายชิ้น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อขยายผลดำเนินดคี

       นายสนธยาฯ ผู้ต้องหาให้การว่า พวกตนทั้ง 4 คน จะออกตระเวนลักรถจยย. ย่านมหาลัยราชมงคลธัญบุรี คลอง 6 เนื่องจากมีนักศึกษาพักอาศัยกันอยู่จำนวนมาก และนักศึกษาส่วนใหญ่จะไม่ใส่กุญแจคล้องล๊อคล้อไว้อีกชั้น จึงง่ายต่อการขโมยเพียงนำเหล็กแบนและอุปกรณ์ในการงัดแงะที่ช่องเสียบกุญแจ แล้วค่อมรถขับออกมาโดยไม่ผิดสังเกตุ แต่หากรถคันไหนล๊อคล้อไว้อีกชั้นก็จะไม่ขโมย เพราะจะเสียเวลา เมื่อลักรถจยย.มาได้ จะนำรถไปซุกซ่อนไว้ เพื่อถอดชิ้นส่วน ที่สวนย่านอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จากนั้นก็จะนำไปขายให้กับผู้รับซื้อในราคา คันละประมาณ 3,00-5,000 บาท และชิ้นส่วนอะไหล่ตกแต่งรถก็จะตัดแยกนำไปขายได้อีก เมื่อได้เงินมาก็นำไปเที่ยวเตร่ เมื่อเงินหมดก็จะออกตระเวณทำอีก

       พ.ต.ท.พัลลภ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีกลุ่มแก๊งค์เข้าไปตระเวณลักรถจยย.และมีผู้เสียหายแจ้งความและร้องเรียนหลายรายถูกลักรถจยย.หายไปหลายคันในหมู่บ้านพรธิสาร ต.คลองหก และหอพักนักศึกษามหาลัยราชมงคลธัญบุรี คลอง 6 ซึ่งเป็นพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.คลองห้า พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี จึงได้สั่งการเร่งสืบสวนหาข่าวติดตามจับกุมคนร้าย กระทั่งทราบว่าแก๊งค์วัยรุ่น แก๊งค์นายสนธยาฯ ซึ่งเป็นแก๊งค์เล็ก ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายของแก๊ง เล็กฮาร์ด ซึ่งเป็นแก๊งค์ลักรถรายสำคัญที่กำลังติตามจับกุมอยู่ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันลักจยย.จริง โดยแบ่งหน้าที่กันทำ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง และจะได้สอบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติม จากนั้นจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ดำเนินคดีตามกฏหมาย และหากผู้เสียหายรายใดเคยถูกก่อเหตุลักจยย.ไปในย่านดังกล่าว สามารถนำหลักฐานมาตรวจสอบรายละเอียดได้ที่สภ.คลองห้า และอยากฝากเตือนกับประชาชนที่มีรถจักรยานยนต์ ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินที่สำคัญและมีราคาแพง ในการจอดรถขอให้มีการป้องกันการขโมยของเหล่าโจรด้วยวิธีการล๊อคล้อหรือล๊อครถจยย.ของท่านหลายชั้น เพื่อเพิ่มความยากในการก่อเหตุ จะทำให้คนร้ายไม่เลือกรถคันที่มีการล๊อคอย่างแน่นหนา

      

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท