ReadyPlanet.com
ตรวจลำลูกการวบแก็งค์มูลค่านับล้านลักตัดสายโทรศัพท์ขณะนำไปขายให้พ่อค้ารับซื้อของเก่า

 

         วันที่ 28 กันยายน 53 พ.ต.อ.เทอดพงษ์ สุภาพพงษ์ ผกก.สภ.ลำลูกกา ได้จับกุมนายวราวุฒิ เสนสายันต์ อายุ 24 ปี อยู่เลขที่ 49/146 ม.9 ต.บึงคอให อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายสุริยัน บุญเรือง อายุ 22 ปี อยู่เลขที่ 49/155 ม.9 ต.บึงคอให อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และนายจรศักดิ์ ใหม่มาก อายุ 32 ปี เจ้าของร้านรับศือของเก่าชื่อ ส.รับซื้อของเก่าย่านคลอง 6 ลำลูกกา พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะอีซูซุ ทะเบียน บต-1721 นนทบุรี และสายโทรศัพท์ขนาด 600 เส้น ยาวกว่า 100 เมตร ขณะขับรถผ่านด่านตรวจ ถนนสายลำลูกกา-พหลโยธิน หน้าห้างบิ๊กซี ม.6 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่สถาบันธัญรักษ์พบว่าฉี่เป็นสีม่วงจึงนำตัวมาสอบปากคำที่โรงพักโดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ โดยนายวราวุฒิ เสนสายันต์ บอกว่าบิดาตนเองรับเหมาช่วงมาจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)หรือแคท เทเลคอม ในการวางสายโทรศัพท์ลอดท่อใต้ดิน ซึ่งตนเองก็เป็นลูกจ้างอยู่ด้วย จึงรู้ว่าตรงจุดใหนบ้างที่จะสามารถลักตัดสายโทรศัพท์ดังกล่าว โดยมีผู้รับซื้อกันเป็นประจำคือนายขจรศักดิ์ ใหม่มาก และทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วจึงถูกจับดังกล่าว

       พ.ต.อ.เทอดพงษ์ สุภาพพงษ์ กล่าวว่าตามนโยบายของ พล.ต.ต.เมธี กศุลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ให้ตั้งด่านจุดสกัดอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุต่างที่อาจเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถต้องสงสัย และผู้ต้องหาทั้งสามไม่สามารถบอกที่มาที่ไปของสายโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นผู้ต้องหาแก็งค์นี้มีหมายจับจาก สน.คลองตัน และก่อเหตุลักตัดสายของแคทเทเลคอมมาหลายครั้งจึง แจ้งไปยัง แคทเทเลคอม ผู้เสียหายรับทราบ ซึ่งมูลค่าของการเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนว่ามีผู้ใดที่เกี่ยวข้อง และจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวโดย อนันต์/วิจิตรประชา/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท