ReadyPlanet.com
อบจ.ปทุมฯเปิดศูนย์เยาวชนและตลาดนัดอาชีพ article

 

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 กันยายน 53 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์วัดป่างิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาเด็ก เยาวชน และประชาชนอำเภอสามโคก และตลาดนัดอาชีพ โดยมีข้าราชการ ครูอาจารย์ นักเรียนนักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าโอท็อป และสินค้าจากฝานฝีมือจากเด็กนักเรียนของโรงเรียนต่างๆในเขตอำเภอสามโคก

       นายชาญ พวงเพ็ชร์ กล่าวว่า ภารกิจด้านหนึ่งขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี คือการคุ้มครองดูแลและบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บำรุงรักษาศิลปะจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนาธรรมท้องถิ่น รวมทั้งร่วมกับสถานศึกษาในการส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีการศึกษา อบรม มีการแสวงหาความรู้ ข้อมูลข่าวสารและวิทยาการต่างๆ เพื่อพัฒนาชุมชนให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการของชุมชน สนับสนุนให้มีการแลกเปลี่ยนการศึกษาระหว่างชุมชน

       การจัดตั้งศูนย์พัฒนาเด็ก เยาวชนและประชาชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ก็เพื่อปฏิบัติภารกิจตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดและพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ทั้งนี้นอกจากการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวแล้ว ยังได้มีการเปิดโครงการตลาดนัดอาชีพ โดยเชิญกลุ่มองค์กรต่างๆนำสินค้ามาจัดแสดงเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป อันจะเป็นการส่งเสริมและสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school