ReadyPlanet.com
น้ำท่วมหมู่บ้านรินทร์ชาวบ้านย้ายหนี article

 

       วันที่ 4 ก.ย.53 ชาวหมู่บ้านรินทร์ทอง ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งมีบ้านเรือนหลายร้อยหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมสูงเกือบ 80 ซ.ม. หลังจากที่ถนนทรุดตัวทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากพื้นดินทรุด เป็นเหตุให้น้ำได้ท่วมขังถนนจนทำให้การสัญจรไปมาไม่ได้รับความสะดวก ขณะที่ชาวบ้านบางคนต้องขนย้ายข้าวของไปพักอาศัยอยู่ที่อื่นเนื่องจากต้องลุยน้ำสูงเกือบ60 ซ.ม.

      ทั้งนี้จากกรณีที่หมู่บ้านดังกล่าวได้เกิดดินยุบตัวทำให้บ้านเรือนและถนนต่ำกว่าพื้นดินปกและมาบ้านแตกร้าวได้รับความเสีย เนื่องจากถูกเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าของโครงการตามที่เคยนำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

      หลังจากนั้นนายสาถิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วย นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้มาตรวจหมู่บ้านดังกล่าวถึงความเดือดร้อน และรับปากให้ดำเนินการช่วยเหลือด้วยการจัดงบเร่งด่วนยกระดับถนนในซอย6 และซอย 7 เพื่อแก้ปัญญาและป้องกันน้ำท่วมที่จะมาถึง แต่แล้วเวลาผ่านไป 7 เดือนกว่าสภาพก็เป็นอย่างที่เห็น

      นางแพรวพรรณ สุขเกษม อายุ 44 ปี พักอยู่ซอย 6 ทำงานอยู่ที่พระราม9 ต้องย้ายบ้านหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติที่คลองสี่ เป็นการชั่วคราวเนื่องจากต้องไปทำงานทุกวัน และต้องลุยน้ำออกไปทำงาน เคยรับทราบเกี่ยวกับเรื่องรัฐมนตรีประจำสำนักนายก ท่านมาดูและจะให้ความช่วยเหลือแลละแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านจนถึงวันนี้ชาวบ้านที่อยู่ที่นี่ก็ต้องลุยน้ำไปทำงาน

      ลุงเขียน ผิวผ่อง อายุ 74 ปี กล่าวว่าขณะนี้อยู่ในช่วงของหน้าฝนน้ำก็จะสูงมากขึ้นทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในซอย 6 และซอย 7 ต้องลุยน้ำไปทำงานทุกวัน บางก็ย้ายไปอยู่ที่อื่นก่อน ส่วนตัวของลุงไม่ได้ทำงานอะไรก็ต้องอยู่ที่นี่จนกว่าน้ำจะยุบหรืออาจท้วมมากกว่านี้เพราะเราซื้อบ้านอยู่ที่นี่แล้วก็ต้องรับกรรมต่อไป

      นาวาอากาศโทบุญส่ง จุ้ยกล่อม นายทหารนอกราชการ อายุ 70 ปี กล่าวว่าเมื่อตอนที่ท่านรัฐมนตรีมาดูนั้นปัญหาคือบ้านทรุดและถนนยุบตัวลงไปมาก พวกเราชาวบ้านจึงร้องขอความช่วยให้ช่วยยกระดับถนนให้สูงขึ้นเท่ากับถนนสายเมนใหญ่ ซึ่งท่านก็รับปากและก็ได้ประสานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขและช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวแต่เวลาได้ล่วงเลยมาถึงวันนี้ไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างใดหรือท่านอาจลืมไปแล้วเพราะงานของท่านมาก ก็ยากจะขอความเห็นใจจากหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกหลับมาดูแลอีกครั้งขณะนี้น้ำได้ท้วมระดับความสูงถึง 80 ซ.ม.บางช่วงขึ้นอยู่กับความสูงต่ำของถนน

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท