ReadyPlanet.com
สองโจรงัดตู้เซฟห้องประธานบริษัทชายสี่บะหมี่เกี๊ยว

         วันที่ 30 ส.ค.53 พ.ต.ท.อุทัย แววไทยสงค์ สารวัตรเวรสอบสวนสภ.คลองห้า ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปงัดตู้เซฟภายใน บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 7/7 หมู่ที่ 8 ต.คลองหก อ.คลองหลวง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ดร.พัลลภ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า กำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนภ.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภ.คลองห้า จำนานหนึ่งพร้อม เจ้าหน้าที่พิสูจหลักฐาน(สพฐ 1)

       ที่เกิดเหตุภายในอาคารของบริษัทชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด ซึ่งเป็นอาคารสูง3 ชั้นบริเวณชั้นล่าง หน้าห้องเคาร์เตอร์การเงินพบ ตู้เซฟของยี่ห้อ LEECO ความสูงประมาณ 1 เมตร ถูกคนร้ายใช้อุปกรณ์ที่คนร้ายเตรียมมางัดได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบพบเอกสารสำคัญของทางบริษัทหายไปจำนวนหนึ่ง ใกล้กันเจ้าหน้าที่ยังพบตู้เซฟยี่ห้อ LUBK ขนาดความสูงประมาณ 70 ซ.ม.ซึ่งเป็นตู้เซฟที่ใช้เก็บเงินที่ได้จากการประกอบการของบริษัท ถูกคนร้ายงัดได้รับความเสียหายและนำเงินสดที่เก็บไว้ในตู้เซฟไปได้กว่า 30,000 บาท

       จากการสอบสวนนางอัษฏาพร บำรุงโชค อายุ 36 ปี แม่บ้านประจำบริษัทชายสี่บะหมี่เกี๊ยวให่การว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติเหมือนทุกวัน แต่เมื่อเปิดประตู้เข้ามาภายในชั้น1ของอาคาร ก็ต้องตกใจเพราะพบว่าตู้เซฟ ขนาดใหญ่จำนวน 1 ใบที่ปกติแล้วจะอยู่ภายในห้องของนาย พันธ์รบ กำลา อายุ 48 ปี ประธานกรรมการบริษัท ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนลากออกมานอกห้องและงัดจนพังเสียหายเพื่อเอาสิ่งของที่อยู่ด้านใน จากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องต่างๆบริเวณชั้นล่างถูกคนร้ายรื้อค้นเอกสารต่างๆกระจัดกระจายไปทั่ว และใกล้กันพบว่าตู้เซฟของเจ้าหน้าที่การเงินที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ ก็ถูกคนร้ายงัดได้รับความเสียเช่นกัน จึงโทรแจ้งผจก.บริษัท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

       นายสนั่น พรหมโคตร อายุ 48 ผจก.บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด เปิดเผยว่า ปกติแล้วตู้เซฟขนาดใหญ่ที่ถูกคนร้ายงัดจนได้รับความเสียหายนั้น ด้านในบรรจุโฉนดที่ดิน และเอกสารสำคัญของทางบริษัท ไม่มีการเก็บเงินไว้แต่อย่างใด ส่วนตู้เซฟอีกจำนวนหนึ่งใบที่เป็นของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเงินสดที่เก็บมาจากลูกค้าก่อนวันเกิดเหตุ โดนคนร้ายขโมยไปกว่า 30,000 บาท ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่นภายในสำนักงานต้องรอการตรวจเพิ่มเติมอีกครั้งว่ามีสิ่งใดหายไปบ้าง

       พ.ต.ท.ดร.พัลลภ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางบริษัทที่ได้ติดตั้งไว้พบว่าสามารถจับภาพคนร้ายไว้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายเป็นชาย 2คน สวมใส่ชุดดำเหมือนชุดเสื้อกราวของทางโรงพยาบาลทั้ง 2คน สวมใส่ถุงมือและหมวก ไม่มีการปิดบังใบหน้าทำให้กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ โดยคนร้ายเข้ามาจากประตูด้านหลังเมื่อเวลาประมาณ 03.12 น. ของเช้าวันนี้ และใช้เวลาปฏิบัติการประมาณ 1 ชั่วโมง โดยขณะลงมืออยู่นั้นคนร้ายได้มองเห็นตำแหน่งของกล้องวงจรปิด จึงใช้แป็บเหล็กที่เตรียมมาเบนกล้องไปทางอื่น ขณะนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(สพฐ1) เก็บลายนิ้วมือแฝง ไว้เป็นหลักฐาน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท