ReadyPlanet.com
พาณิชย์จังหวัดปทุมธานีรุดตรวจสอบข้าวเน่า

 

        จากกรณีที่นายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ออกมาเปิดเผยว่า ข้าวสารที่ในโครงการ 60 ล้านถุง ที่รับมาจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนเกิดการเสียหายเน่าเสียจำนวนมากราว400 ถึง จากที่รับมา 4000 ถุง จนไม่สามารถนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

       ความคืบหน้าวันนี้(24สิงหาคม 53) นายสันติ วิสุทธิ์ศิริ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ได้รุดเดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เก็บข้าวสารของ อบต.บางพูน พร้อมทั้งนำข้าวสารมาเปลี่ยนให้ใหม่ชดเชยข้าวที่เน่าเสีย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ทราบว่าทาง อบต.บางพูน มีข้าวสารมีเสียหายบางส่วนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ในวันนี้ทางกรรมการของจังหวัดก็ได้มีการประชุมกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าข้าวนั้นเกิดความเสียหายได้อย่างไร ซึ่งผลการประชุมก็มีการสรุปว่า ข้าวที่เสียหายนั้นเกิดจากการขนส่ง ซึ่งในช่วงที่ขนส่งกันนั้นอาจจะมีอากาศชื้น และทาง อบต.บางพูน ก็ได้นำข้าวที่รับมาเก็บไว้ในระยะเวลาหนึ่งอาจจะทำให้มีข้าวเสื่อม แต่อย่างไรก็ตามได้ประสานงานไปยังกรมการค้าภายในซึ่งก็ได้รับการเยียวยาเปลี่ยนให้

       ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมานั้นเราแจกข้าวสารไปแล้ว 16 อบต. รวมทั้งสิ้น 32,000 ถุง ซึ่งทุก อบต.ก็ไม่มีปัญหาอะไร จะมีก็แต่ อบต.บางพูน ซึ่งในช่วงขนย้ายอาจจะมีความชื้นบ้าง ซึ่งทางกรมการค้าภายในได้ประสานกับ อคส.นำข้าวมาเปลี่ยนให้ใหม่แล้ว

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท