ReadyPlanet.com
สองหนุ่มซับคอนแทรคตระเวนลักตัดสายโทรศัพท์ของทีโอทีสัญญาณดังถูกเจ้าหน้าที่จับได้

 

       เวลา 10.00 น.วันที่ 22 ส.ค. 53 พ.ต.ท.ประเสริฐ พิมเสน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจากนายเลิศชัย ห่อมา อายุ 48 ปี ผู้จัดการศูนย์ติดตั้งบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ว่ามีคนร้ายลักตัดสายโทรศัพท์ของบริษัทฯ ภายในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรบางคูวัด ต บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายชัชวาลย์ เกสวี อายุ 58 ปี ตำแหน่งนายช่าง 3 ของบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน)

       พบรถยนต์กระบะยีห้ออีซูซุ สีส้ม ทะเบียน ถณ-808 กทม. ข้างรถเขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า vorapat ซึ่งรับติดตังและเดินสายเคเบิล โดยมีคนร้ายสองคนคือนายภูมิ สายรัตน์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 18 ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ และนายวัชระ สมานทอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 18 ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ กำลังขนสายโทรศัพท์และอุปกรณ์ต่างๆขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวคนร้ายทั้งสองพร้อมด้วยสายโทรศัพท์ขนาด 100 คู่สาย 0.65 มม. จำนวนความยาว 90 เมตร มาทำการสอบสวน

       จากการสอบผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าตนเองทำงานเป็นซับคอนแทรคอยู่บริษัท วรพัฒน์ จำกัด ซึ่งรับติดตั้งและเดินสายเคเบิล ทั่วไปโดยใช้รถของบริษัท วรพัฒน์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรถของ ทีโอที สีส้ม ตระเวนลักตัดสายโทรศัพท์ทั่วไปเนื่องจากคนทั่วไปจะมองว่าเป็นพนักงานของทีโอที และนำไปขายโดยทำมานานแล้วและมาถูกจับได้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

       ทางด้านชัชวาล เกสวี นายช่าง 3ของทีโอที กล่าวว่าได้ยินสัญญาณเตือนมายังห้องควบคุมจึงไปให้ผู้จัดการทราบก่อนเดินทางมาตรวจสอบและพบคนร้ายทั้งสองกำลังขนสายโทรศัพท์และอุปกรณ์การตัดสายขึ้นรถ ซึ่งในแต่ละวันจะมีสัญญาณเตือน2-3 ครั้งเมื่อไปตรวจสอบจุดดังกล่าวก็พบว่าสายโทรศัพท์ถูกตัดขาดไปแล้ว

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา/ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com




ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท