ReadyPlanet.com
ตร.ไล่ล่าคนร้ายสุดท้ายจับได้ยกแก็ง article

 

 เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2553 ร.ต.ท.ประยูร ประกอบจันทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งวิทยุสกัดจับกุมคนร้ายขับรถเก๋งหลบหนีและขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเสริมเพื่อปิดล้อมจับกุมคนร้ายหลบหนีเข้าป่าหญ้า บริเวณท้ายซอยหมู่บ้านกฤษฎาเฮ้า ซอยไอยรา 24 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ,พ.ต.ท. สวป.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดสายตรวจ

      เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิวิค สีดำ 2ฮ-0433 กทม.สภาพรถกระจกด้านหน้าแตก ด้านหน้ารถพังยับ จอดทิ้งไว้ท้ายซอยหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางตัน และเป็นรถของกลุ่มคนร้ายที่ขับหลบหนีการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากซอยเทพกุญชร 20 ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงใส่สกัดเพื่อให้จอดรถ แต่รถของคนร้ายไม่ยอมหยุด และขับชนรถกะบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย ใช้อาวุธปืนยิงสวนต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นขับหนีไปบนถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ เข้าไปในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ แต่เมื่อขับรถไปถึงท้ายหมู่บ้านกลับเป็นทางตัน จึงจอดรถทิ้งไว้ ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหญิงสาวร่วมนั่งรถมาด้วย ตะโกนร้องออกมาจากในรถเก๋ง ทราบชื่อคือ นางสาวสุนทรีหรือส้ม สนิทแสง อายุ 25 ปี สภาพเมายา ตรวจค้นพบอุปกรณ์ในการเสพยาบ้า อยู่ในกระเป๋าสีชมพู 1 ชุด ภายในรถพบอะไหล่รถจยย.และซากชิ้นส่วนรถจยย. ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถและภายในเก๋งจำนวนมาก และพบอุปกรณ์งัดรถเป็นกุญแจเหล็ก ปลายแบน ทั้งสองข้าง 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบ ส่วน 2 คนร้าย เป็นชายทราบชื่อคือนายสถาพร หรือแป๊ะ เผ่าพงศ์ อายุ 29 ปี และนายอานนท์ หรือหนุ่ย ศรียศ อายุ 30 ปี กระโดดลงจากรถหลบหนีเข้าไปในป่าหญ้าท้ายหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมนานกว่า 30 นาที จึงสามารถจับกุมตัวไว้ได้ จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

       นายอานนท์หรือหนุ่ย ศรียศ อายุ 30 ปี ให้รับสารภาพว่า ตนเองพร้อมด้วยนายสถาพร หรือแป๊ะ ไปซื้อยาบ้ามาจากย่านรังสิต จากนั้นขับรถไปรับ น.ส.สุนทรี หรือส้ม แฟนสาวมาด้วย ขับรถออกมาย่าน อ.คลองหลวง และได้จอดเสพยากันบริเวณปากซอย เทพกุญชร 20 ขณะนั้นเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจติดไฟไซเลนมาจอดต่อท้ายรถ จึงเกรงว่าจะถูกจับกุม จึงได้ขับรถเก๋งหนีและเพื่อนยิงสวนต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้น ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนใส่เพื่อให้หยุดรถ แต่กลุ่มพวกตนก็ไม่ได้จอด กระทั่งขับหนีมาถึงท้ายหมู่บ้าน และไม่ทราบว่าเป็นทางตัน ขณะนั้นจึงจอดรถและกระโดดลงจากรถหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมสักพักจึงกลัวว่าจะถูกยิงวิสามัญจึงยอมมอบตัว

       ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาขยายผลการจับกุม พร้อมทั้งแจ้งข้อหาร่วมกันเสพ และมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ส่วนอุปกรณ์ชิ้นส่วนอะไหล่รถจยย.ที่ตรวจค้นได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักรถหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนและขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

      

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท