ReadyPlanet.com
ตร.ปทุม จับแกงยาบ้าของกลาง 34,000เม็ด article

  

       เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2553 พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.ท.ขวัญชัย เผือกพูนผล รอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ วิมลาพาณิชย์ สว.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนได้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาแก้งคายาบ้าขณะที่ลักลอบนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าที่บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าพิพิธภัณฑ์การเกษตร ถนนพหลโยธิน ขาเข้า ม.13 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องจากสืบทราบว่าจะมีแก็งค้ายาบ้าลักลอบนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าในบริเวณดังกล่าว

       ผลการจับกุมได้ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย ประกอบด้วยนายสุรชัย น่วมพิพัฒน์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.3 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายสุชาติ รัตนวงศ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.12 ต.สามัคคี อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธ์ นายไพฑูรย์ ประดับศรี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ซ.ตาดแดน 11 ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร และนายเดชสิทธิ์ โฉมเฉลา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ซ.มัฆวาน ต.มุกดาการ อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้าชนิดสีส้มจำนวน 17 มัด รวม 34,000 เม็ด รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บม 5558 เพชรบูรณ์ และรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ตร 3364 กทม. โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ

       พ.ต.ท.ขวัญชัย เผือกพูนผล รอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าจะมีแก๊งค้ายาบ้าลักลอบนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าในเขตจังหวัดปทุมธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามตรวจสอบและเข้าจับกุม ทั้งนี้ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ได้จัดกำลังซุ่มอยู่ที่บริเวณท่ารถเมล์โดยสารหน้าพิพิธภัณฑ์การเกษตร ซึ่งสายรายงานว่าจะเป็นจุดรับส่งของ

       ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดหมาย ได้มีรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บม 5558 เพชรบูรณ์ ขับเข้ามาจอดซึ่งตรงตามที่สายรายงานมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อเข้าตรวจสอบจับกุม แต่กลุ่มผู้ค้ายาบ้าไหวตัว และพยายามขับรถหลบหนี แต่รถเกิดเสียหลักพุ่งไปชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อที่จอดอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมเอาไว้ได้ ในเบื้องต้นพบว่าในรถคันดังกล่าวนั้นมีนายสุรชัย น่วมพิพัฒน์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่และมีนายสุชาติ รัตนวงศ์ อายุ 42 ปี นั่งคู่มาทางเบาะซ้าย จากการตรวจค้นในรถพบยาบ้าบรรจูอยุ่ในกระเป๋าสีดำซุกซ่อนอยู่ในรถจำนวน 17 มัดรวม 34,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง

       ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ตร 3364 กทม. ขับมาจอดยังบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบนายนายไพฑูรย์ ประดับศรี อายุ 35 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยมีนายนายเดชสิทธิ์ โฉมเฉลา อายุ 43 ปี นั่งคู่มาด้วย ซึ่งนายสุรชัย น่วมพิพัฒน์ ที่ถูกจับกุมในครั้งแรกได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมบุคคลในรถคันที่สองด้วยเนื่องจากเป็นแก็งเดียวกัน จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่านำยาบ้ามาจากจังหวัดมุกดาหาร เพื่อมาส่งให้ลูกค้าย่านจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 200000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนและขยายผลในการติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้ในครั้งนี้ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนจะนำตัวส่งมอบให้ ร.ต.ท.ประยูร ประกอบจันทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าของพื้นที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท