ReadyPlanet.com
จับกุมแก็งวัยรุ่นค้ายาบ้าได้ของกลางหกหมื่นเม็ด article

        ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข รอง ผบก. ฯ ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ร่วมกันแถล่งข่าวการจับกุมแก็งวัยรุ่นค้ายาบ้าและจับกุมได้โดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ขวัญชัย เผือกพูนผล รอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ วิมลาพาณิชย์ สว.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์ ทับทิมทอง สว.สส.สภ.คูบางหลวง ฯ ปฏิบัติหน้าที่ ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี ได้ร่วมกันวางแผนและจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด คือนายอนุพงษ์หรือหนู ดีน้ำจืด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/34 ม.5 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายหนวด อายุ 18 ปี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายแบ๊งค์ อายุ 17 ปี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.ปุ้ย อายุ 17 ปี อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 60,000 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนส์ทอง ทะเบียน ษณ-1259 กทม พฤติการณ์แห่งคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบซื้อขายยาบ้ากันที่บริเวณริมถนนแจ้งวัฒนะ หน้าห้างคาร์ฟู สาขาแจ้งวัฒนะ ในวันที่ 10 ส.ค.53 เวลาประมาณ 21.00-23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. ได้มีรถยนต์กระบะ ทะเบียน ษณ-1259 กทม ขับมาจอดอยู่ริมถนนมีลักษณะพิรุธ มีนายหนวด เป็นผู้ถือถุงบรรจุยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด ลงมา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์ จึงได้แสดงตัวตรวจค้น ส่วนรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เหลือ จึงได้ขับรถติดตาม สามารถสกัดจับได้ที่บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก พบนายแบ๊งค์ เป็นผู้ขับขี่ นายอนุพงษ์หรือหนูฯ และ น.ส.ปุ้ย นั่งอยู่ภายในรถกระบะสอบถามนายอนุพงษ์หรือหนูฯ รับว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่ห้องพักเลขที่ 170/13 อาคาร 70 ชั้น 2 โครงการบ้านเอื้ออาทร จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พาผู้ต้องหาทั้งหมดไปตรวจค้นที่ห้องพักดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำอีกจำนวน50,000 เม็ด

      สอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตน ซึ่งมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยยาบ้าทั้งหมดรับมาจากผู้ค้าทางภาคเหนือ จึงได้ควบคุมตัวและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีต่อไป

       ทางด้านพล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้กล่าวว่าการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดครั้งนี้จะสังเกตว่าผู้ต้องหาเป็นวัยรุ่นถึงสามรายอายุระหว่าง 17-19 ปี ที่ได้ร่วมขบวนการค้ายาบ้าในครั้งนี้ และเด็กบางกำเรียนหนังสืออยู่บางคนก็กำลังท้องใกล้คลอดซึ่งเราก็ต้องดำเนินคดีเช่นกัน.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท