ReadyPlanet.com
ตร.ทางหลวงไล่ล่าแก๊งค์ายาบ้าดวลปืนตร.เจ็บ article

ตร.ทางหลวงไล่ล่าแก๊งค์ายาบ้าดวลปืนตร.เจ็บ1รวบได้ยกแก๊งค์ถูกวิสามัญดับ1เจ็บ1

      เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2553 พ.ต.ท.บุญยิ่ง บัณฑิตไทย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งจากดต.ศักดิ์ดา พลอยกระโทก ผบ.หมู่ สทล.2 สระบุรี ว่าไล่ล่าแก๊งค์คนร้ายค้ายาบ้าถูกยิงใส่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนคนร้ายถูกยิงวิสามัญดับ 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณ ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 11 หมู่ 1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผบก.ทล.,พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี,พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผกก.1สทล.พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัตน์ ผกก.สภ.ธัญบุรี,พ.ต.ท.นุกูล อุ่นทรัพย์ รอง ผกก.นายประณัฐ พิสิฐปริวรรต อัยการจ.ธัญบุรี,นางสาวจันทร์หอม ไวยเวทา ปลัดอำเภอธัญบุรี,เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 11 ,กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี ,แพทย์โรงพยาบาลธัญบุรี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

      ในที่เกิดเหตุที่ริมถนนใกล้สะพานข้ามคลอง พบรถเก๋งตำรวจทางหลวง ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขข้างรถ 1206 หมายเลขทะเบียน บฉ 5046 กทม. สภาพรถมีร่องรอยกระสุนปืน เข้าที่หม้อน้ำ 2 นัด ที่ประตูฝั่งคนขับ 2 นัด ประตูฝั่งซ้าย 1 นัด และที่ไฟหน้าขวา 1 นัด รวม 6 นัด ตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อคือ ดต.สมศักดิ์ ปั้นโฉม ผบ.หมู่ สทล.2สระบุรี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ข้อศอกขวา กระสุนฝังใน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระมหาลัยศรีนครินทร์วิโรจ (มศว.)เมื่อข้ามสะพานข้ามคลองฝั่งถนนเลียบคลอง 11 บนสะพานเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนตกอยู่ จำนวน 16 ปลอก และที่หน้าร้านสะดวกซื้อพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ลข 9694 กทม สภาพด้านหน้าฝั่งขวาพังยับ และพบร่องรอยถูกยิงเข้าที่ตัวรถพรุนทั้งคัน กว่า 10 แห่ง ภายในรถพบปลอกกระสุน จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุนปืน จำนวน 3 หัว ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวีระพล หวังทุ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 9 ต.พระอาจารย์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก สภาพศพถูกยิงเข้าที่ชายโครงซ้ายทะลุชายโครงขวา 1 นัด ที่มือพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม .cz 75 B ออโตเมติก 1 กระบอก และพบ นายอดิศักดิ์ หวังทุ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 3 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สภาพถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ล้มพับอยู่ที่นั่งคนขับ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังควบคุมตัว นางสาวสุพัตรา แปลงศรี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ 13 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีและนางสาววรา สามเตี้ย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 6 ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เพื่อนร่วมแก๊งค์ ที่นั่งหมอบหลบอยู่ที่นั่งแค๊ป เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน และในที่เกิดเหตุห่างจากรถกะบะประมาณ 2 เมตร พบกระเป๋าแบบสะพายสีดำ พบเงินสดจำนวนหนึ่ง ใกล้กันพบกระเป๋าเงินใบเล็กลายไทยสีส้ม ภายในซุกซ่อนยาบ้าบรรจุในถุงยางกว่า 200 เม็ด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

      ด้าน ดต.ศักดิ์ดา พลอยกระโทก ผบ.หมู่ สทล.2 สระบุรี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบดูแลพื้นที่ตามเส้นในอยู่บริเวณโค้งอุโมงค์องครักษ์ ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ขณะนั้นได้มีรถกะบะคันหนึ่งขับมาโดยไฟด้านหน้ารถติดเพียงข้างเดียว และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ทำการเรียกเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวเร่งเครื่องขับหนีไป ตนเองพร้อมด้วยดต.สมศักดิ์ จึงได้ขับตาม แต่คนร้ายกลับชักอาวุธปืนยิงใส่ จึงได้เร่งเครื่องไล่ล่ายิงสวนกลับไป แต่คนร้ายก็ไม่ยอมหยุดรถ กระทั่งเข้าเขตจ.ปทุมธานี คนร้ายยิงเข้าใส่ทำให้ ดต.สมศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถของคนร้ายเลี้ยวข้ามสะพานข้ามคลองชนเกาะกลางถนน รถเสียหลักไหลลงจากสะพาน จอดนิ่งอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ เมื่อตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

      พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของคนร้าย พบว่านายอดิศักดิ์ หวังทุ เป็นอาของผู้เสียชีวิต และมีประวัติพัวพันกับยาเสพติด มีคดีเสพและคดีจำหน่าย ที่ สภ.องครักษ์ 2 คดี คดีปืนและจำหน่าย ที่ สภ.คลอง 12 อีก 2 คดี ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเรียกตรวจค้น จึงกลัวความผิดเนื่องจากมียาเสพติดอยู่ภายในรถ จึงได้ขับรถหนีและก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวน เพื่อขยายผลจับกุมต่อไป

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท