ReadyPlanet.com
พบระเบิดปลอกอาก้าM79ทิ้งกองขยะถ.มอเตอร์เวย์ article

  

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2553 ร.ต.ท.พิชัยยุทธ บุตรทุมพันธ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงว่าชาวบ้านอาชีพเก็บของเก่า พบวัตถุระเบิดถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณ ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ หมู่ 14 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี,พ.ต.อ.เทอดคม สุภาพงษ์ ผกก.สภ.ลำลูกกา,กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำลูกกา ,เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด กรมสรรพาวุธ

      ที่เกิดเหตุเป็นกองทิ้งขยะในพื้นที่ส่วนบุคคลติดถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ห่างจากด่านเก็บเงินธัญบุรี ประมาณ 700 เมตร และห่างจากคลังน้ำมันอ.ลำลูกกาและสถานีวิทยุชุมชนกลุ่ม นปช.ปทุมธานี คลองสี่ ประมาณ 5 กม.เจ้าหน้าที่พบวัตถุระเบิดชนิด เอ็ม 26 จำนวน 2 ลูก ในสภาพพร้อมใช้งาน ,ซองกระสุนอาวุธปืนอาก้าและเอ็ม 16 จำนวน 12 ชิ้น หัวกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 2หัว โครงโทรศัพท์มือถือ 1 ชิ้น สภาพชิ้นส่วนต่าง ๆ มีร่องรอยถูกเผา และเป็นสนิม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมทั้งเก็บกู้วัตถุระเบิดที่พบเพื่อนำไปตรวจสอบ

       ด้านพ.ต.อ.เทอดคม สุภาพงษ์ ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า ได้ส่งระเบิดและชิ้นส่วนทั้งหมดที่พบให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดนำไปตรวจสอบ เบื้องต้นสอบสวนชาวบ้านระแวกใกล้เคียง ทราบว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่มีใครสนใจ กระทั่งมีชาวบ้านอาชีพเก็บของเก่าไปพบเข้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดว่า ระเบิดและชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ถูกนำมาทิ้งไว้เป็นของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่ไม่ทราบฝ่าย อาจเกรงกลัวความผิดจึงนำมาเผาทิ้งในที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องส่งตรวจสอบ และจะได้สืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท