ReadyPlanet.com
2คนร้ายทำทีซื้อทองฉกทอง18บาทหนีลอยนวล article

 

 

      เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2553 พ.ต.ท.ประจวบ ธรรมญาณ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ2คนร้าย ก่อเหตุชิงทองคำหนัก 18 บาท จากร้านห้างทองเยาวราชลิ้มยิ่งเฮง (ตลาดเอซี) เลขที่ 80/209 หมู่ที่ 4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต ,พ.ต.ท.อุดม สุขประเสร็ฐ สว.สส.สภ.คูคตและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.คูคต,

       ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเจ้าของร้านกำลังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่ขึ้น ทราบชื่อคือ นางสาวหทัยรัตน์ คุ้มตระกูล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/39 หมู่ที่ 6 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ถูก 2 คนร้ายทำทีเลือกสร้อยคอทองคำ เป็นชายรูปร่างสูงประมาณ 165-170 ซม.ผิวสีขาว สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำ อายุประมาณ30-35 ปี ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในการเลือกซื้อทอง ฉกทองเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 3 เส้น ,สร้อยข้อมือหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น รวมมูลค่าประมาณ 330,000 บาท หลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น KSR สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีโดยใช้เส้นทาง ถนนเส้นพระองค์เจ้าสาย-ลำลูก อ.ธัญบุรี ตรวจสอบพบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุได้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

       จากการสอบสวนนางสาวหทัยรัตน์ คุ้มตระกูล อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 72/39 ม.6 ต.ลาดสวาย องลำลูกกา จ.ปทุมธานี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งขายทองอยู่ในร้าน ในขณะนั้นมีผู้คนเข้ามาซื้อทองและจำนำทองหลายคน ซึ่งคนร้ายได้เข้ามาช่วงนั้นพอดีทำทีมาซื้อทอง โดยเลือกสร้อยข้อมือหนัก 3 บาทแล้วทำทีลองใส่ โดยขอเลือกลายก่อน จากนั้นได้โทรศัพท์คุยกับคนทางบ้านโดยบอกว่าทองราคาถูกต้องการอยากได้ แล้วเมื่อวางสายคนร้ายได้เลือกสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทมาดูจำนวน 3 เส้น แล้วก็โทรศัพท์อีกโดยบอกว่าเงินไม่พอให้นำเงินมาให้ทีเพราะต้องการอยากได้สร้อยคอด้วย เป็นจังหวะเดียวกับที่มีคนร้ายอีกคนเข้ามาขายตุ้มหูทอง เมื่อตกลงราคากันได้ ก็บอกว่าเปลี่ยนใจไม่ขายแล้ว แล้วก็เดินออกไป คนในร้านจึงกดเปิดประตูให้ แล้วขณะที่คนร้ายที่สองเดินออกประตู ได้ยืนเปิดประตูค้างไว้ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับคนร้ายที่เข้ามาทีแรกหยิบทองทั้งหมดแล้ววิ่งหนีออกไปพร้อมกัน แล้วขับรถ จยย.หลบหนีไป ตนจึงได้รีบวิ่งตามออกไปแต่ก็ไม่ทันจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

       ด้าน พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต กล่าวเปิดเผยว่า คนร้ายน่าจะมีการวางแผนมาอย่างดี และต้องรู้เส้นทางหลบหนีทีไล่เป็นอย่างดี หลังเกิดเหตุ ได้ประสานไปยังห้องวิทยุ ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจสกัดจับแต่ก็ไร้วี่แววตัวคนร้าย เบื้องต้นได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวโดย  พนอ ชมภูศรี/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท