ReadyPlanet.com
ตร.ตามรวบแก๊งมารศาสนางัดตู้บริจาคได้แล้ว1 article

 

      จากกรณีที่คนร้ายเข้าไปทำการงัดตู้รับบริจาคของวัดไผ่ล้อม ม.5 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ก่อนจะกวาดเอาเงินที่ประชาชนใส่ซองทำบุญให้กับทางวัดในวัดที่ทางวัดจัดพิธีหล่อพระปางสมาธิ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 18 กค.53 ที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นนั้นพบว่าคนร้ายได้เดินทางมาโดยรถยนต์แท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทพ 7693 กทม. ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

       ความคืบหน้าวันนี้(19กค.53) พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ล้ำเลิศ สว.สส.สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เดินทางไปยังสหกรณ์ปทุมวันแท็กซี่จำกัด ตั้งอยู่ย่านปทุมวัน กทม. เนื่องจากตรวจสอบทะเบียนรถยนต์แท็กซี่แล้วทราบว่าเป็นรถของสหกรณ์แห่งนี้ และจากการตรวจสอบกับทางสหกรณ์ พบว่าผู้ที่เช่ารถยน๖แท๊กซี่คันก่อเหตุไปขับนั้นคือนายศุภมิตร นาคศิริ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 ซอยเจริญราษฎร์ 2 แยก 1 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. จึงได้เชิญตัวนายศุภมิตร มาสอบสวน ทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุงัดตู้บริจาคเงินของวัดไผ่ล้อมในครั้งนี้คือนายดนัย จิตเที่ยง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/4 ม.1 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม.

       นายศุภมิตร นาคศิริ ให้การว่า ตนเองนั้นรู้จักกับนายดนัย จิตเที่ยง มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว เพราะนายดนัย จะเรียกใช้บริการรถยนต์แท็กซี่ของตนเองมาตลอด และในวันเกิดเหตุนั้น นายดนัย ได้โทรศัพท์มาเรียกรถของตนไปใช้บริการโดยบอกว่าจะไปทำบุญที่วัดไผ่ล้อม ย่านปทุมธานี โดยตกลงเหมาจ้างในราคาวันละ 1,000 บาท และให้ตนเองขับรถไปรับที่ปากซอยเจริญนคร 14 ในเวลาเช้าตรู่ จากนั้นตนเองก็ขับรถพานายดนัย มาถึงวัดไผ่ล้อมในเวลาประมาณ 06.00 น. ซึ่งเมื่อมาถึงนั้นทางวัดยังไม่มีใครมาแต่อย่างใด นายดนัย จึงให้ตนเองขับรถกลับออกไปหาของกิน ก่อนจะกลับเข้ามาที่วัดครั้ง โดยนายดนัย ให้ตนเองจอดรถรออยู่ที่ลาดจอดรถ จากนั้นนายดนัยก็ลงจากรถและเดินเข้าไปร่วมงานพิธีเททองหล่อพระโดยหายไปเป็นเวลานาน

       จากนั้นนายดนัยก็กลับมาที่รถและบอกให้ตนเองรีบขับรถกลับ โดยตนเองนั้นเห็นนายดนัย ไม่สวม ซึ่งนายดนัยก็บอกกับตนเองว่ารองเท้าหาย ตนเองจึงไม่ติดใจ และขับรถพานายดนัยกลับไปส่งที่บ้าน จากนั้นตนเองก็กลับบ้านตามปกติจนมาทราบในภายหลังจากสื่อต่างๆว่านายดนัย นั้นไปงัดตู้บริจาคของทางวัด ซึ่งตนเองนั้นไม่ทราบเรื่องเพียงแต่เขามาจ้างเราขับรถไปส่งเท่านั้น

       ด้าน พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ล้ำเลิศ สว.สส.สภ.สามโคก กล่าวว่า จากการตรวจสอบบ้านของนายดนัย จิตเที่ยง นั้น พบว่าภายในบ้านมีหมายกำหนดการงานทำบุญของวัดต่างๆเป็นจำนวนมาก และจากการตรวจสอบประวัติพบวานายดนัยมีหมายจับจากสถานีตำรวจหลายแห่งในข้อหาลักทรัพย์ตามวัดวาอารามต่าง ซึ่งจะมีพฤติกรรมคือเข้าไปร่วมงานและรอจังหวะที่ทางวัดและประชาชนเผลอทำการงัดตู้บริจาคขโมยเงินไปหมด

       ทั้งนี้จากการตรวจสอบนายศุภมิตร นาคศิริ คนขับรถยนต์แท็กซี่ นั้น พบว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และรูปที่ติดไว้ที่ป้านแสดงตัวของคนขับภายในรถแท็กซี่ก็ใช้รูปของคนอื่นมาติดไว้แทน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่น่าสงสัย ทางเจ้าหน้าที่จึงยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เพราะคาดว่าคงเป็นผู้ร่วมขบวนการกันอย่างแน่นอน โดยในเบื้องต้นนั้นได้แจ้งข้อหานายศุภมิตร นาคศิริ ว่าร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี ส่วนนายดนัย จิตเที่ยง ผู้ต้องหาอีกคน เจ้าหน้าที่จะได้ติดตารมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

      

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท