ReadyPlanet.com
น้ำในคลองสามเน่าเสียปลาขาดอ๊อกซิเจนลอยตายเกลื่อน article

 

       เมื่อเวลา 11.00น. ของวันที่ 19 กรกฏาคม 2553 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง ว่าน้ำในคลองสามเน่าเสียมีปลาลอยตายภายในลำคลองเป็นจำนวนมากเนื่องจากขาดอ๊อกซิเจนจึงไปตรวจสอบ

       ภายในคลอง บริเวณหมู่ที่2 ต.คลองสาม หน้าหมู่บ้านพฤกษา12/1 อ.คลองหลวง พบประชาชนจำนวนมาก ใช้อุปกรณ์หลายชนิดจับปลาที่ลอยคอเพื่อขึ้นมาสูดออกซิเจนเหนือน้ำบางตัวก็ตาย ซึ่งนายธนพล ทองสมจา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1998 หมู่ที่ 2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง กล่าวว่า น้ำในคลองเริ่มมีสีดำและส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงมาตั้งแต่เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าออกมาหน้าบ้านก็พบว่ามีปลาลอยหัวเป็นจำนวนมากสาเหตุน่าจะมาจากหมู่บ้านจัดสรรซึ่งมากถึง 30 โครงการได้ปล่อยน้ำเสียภายในหมู่บ้านลงคลอง ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองไม่สามารถใช้น้ำในการอุปโภคได้และอยากให้ทางอบต.คลองสามหาแนวทางป้องกันและตรวจสอบว่าหมู่บ้านจัดสรรค์แต่ละโครงการนั้นมีการบำบัดน้ำเสียก่อนทิ้งลงคลองหรือไม่ เพราะปัญหาปลาลอยตาย และน้ำในคลองเป็นสีดำนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

       ทางด้านนายวีระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม กล่าวว่า ปลาที่ลอยตายนั้นสาเหตุบางส่วนถูกสารเคมีที่ชาวนาใช้ปราบหอยเชอร์รี่ที่มากัดกินต้นข้าวในนา และเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สารเคมีที่ตกค้างในนาข้าวนั้นไหลลงสู้ลำคลองเป็นสาเหตุให้ปลาลอยตาย ส่วนเรื่องหมู่บ้านจัดสรรค์ที่มีกว่า 30 โครงการนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบระบบบำบัดน้ำเสียของแต่ละหมู่บ้านก่อนปล่อยลงคลองแล้ว และได้ประสานงานไปยังกรมชลประทานรังสิตเหนือเพื่อปล่อยน้ำดีที่มาจากคลองส่งน้ำระพีพัฒน์ไล่น้ำเสียออกเบื้องต้นเพื่อช่วยเหลือชีวิตสัตว์น้ำและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่ต้องใช้น้ำเพื่ออุปโภคอย่างเร่งด่วนแล้ว

    ข่าวโดย  อนันต์ วิจิรประชา/ปทุมธานี 

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท