ReadyPlanet.com
ยิงรถนักข่าวเดลินิวส์-ช่อง7 ปทุมธานี article

   

      ต่อมาเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ก.ค. 53 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวณิชย์ ผกก.ศสส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ตะวัน ไวยารัตน์ นวท.(สบ.2) กอง ศพฐ 1 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นพบว่ากระสุนปืนที่ใช้ยิงรถยนต์เก๋งของนายสมยศ โสภณวิมลรัตน์ ผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ และผู้สื่อข่าว ทีวีสี 7 ในครั้งนี้ น่าจะเป็นอาวุธปืนขนาด .38 และอาจจะยิงมาจากปืนจำนวน 2 กระบอก และเจ้าหน้าที่สามารถเก็บหัวกระสุนปืนที่ตกอยู่ในเบาะรถด้านในได้เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 4 ปลอก

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com

       และจากการตรวจสอบรอบๆที่เกิดเหตุพบว่ามีกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพรถยนต์เก๋งยี่ห้อวีออส สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งออกจากซอยรังสิต-นครนายก 26 ได้ซึ่งรถคันดังกล่าวนั้นวิ่งผ่านบ้านของนายสมยศ ในเวลาไล่เลี่ยกับที่เกิดเสียงปืนดังขึ้น รวมทั้งมีพยานเห็นว่ารถคันดังกล่าวนั้นเปิดกระจกและมีคนนั่งมาในรถจำนวน 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่ารถคันดังกล่าวนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุหรือไม่

       ด้าน พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นนั้นได้คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นคงต้องการเพียงแค่ยิงขู่เท่านั้น คงไม่ปรางค์ต่อชีวิตเพราะวิธีกระสุนนั้นพุ่งตรงเข้าตัวรถ ไม่มีการยิงเข้าตัวบ้านแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการยิงในครั้งนี้ว่าอาจจะมาจากการทำหน้าที่นำเสนอข่าวในฐานะผู้สื่อข่าว และอีกประเด็นหนึ่งคือการที่นายสมยศ เพิ่งจะซื้อรถคันที่ถูกยิงมาจาก ผู้อื่นได้เพียงไม่กี่วัน ซึ่งคงต้องเชิญเจ้าของรถคนเดิมมาสอบปากคำว่าจะมีสาเหตุอื่นอย่างใดหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป

      

ข่าวโดย   พนอ ชมภูศรี / ปทุมธานี



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท