ReadyPlanet.com
จับแล้วมือยิงสวญ.เมืองกรุงเก่า อดีตสารวัตรกำนัน article

 

         รวบแล้วอดีตสารวัตรกำนันปืนโหด ยิงถล่มดับ สวญ.เมือง กรุงเก่า ขณะขับรถกลับบ้านที่ปทุมธานี รับสารภาพสาเหตุเกิดจากทะเลาะกันเรื่องผู้ตายจอดรถขวางทางออกจากร้านก๋วยเตี๋ยว แล้วยังขับรถตามมาด่าหยาบคายอีก จึงบันดาลโทสะ ใช้ปืน 9 มม.ยิงจนหมดแม็ก
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายสมชาย เอี่ยมเส็ง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 9 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ท.ธงชัย เอี่ยมผาสุก สารวัตรใหญ่ สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา จนเสียชีวิตคารถเก๋งซีอาร์วี ขณะที่ พ.ต.ท.ธงชัย กำลังขับรถเพื่อกลับบ้านพักย่านคลองห้า เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายบางขัน-คลองห้า ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 11 มิ.ย.53 โดยสามารถจับกุมตัวนายสมชาย เอี่ยมเส็ง มือปืนผู้ก่อเหตุพร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.และรถยนต์โตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กฉ 3840 กทม. ได้ที่บริเวณถนนเลียบคลองสาม หมู่ 9 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ
นายสมชาย ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ตนเคยเป็นสารวัตรกำนัน ต.คลองสาม แต่ได้ลาออกมา และทุกวันนี้เป็นผู้รับเหมาเก็บขยะในย่านคลองสาม โดยในวันเกิดเหตุนั้น ตนและนางสมร (นามสมมุติ) ภรรยา ได้ขับรถมานั่งทานก๋วยเติยวกันที่ร้านแห่งหนึ่ง ย่านตลาดบางขัน อ.คลองหลวง เมื่อทานเสร็จแล้วตนกับภรรยาขึ้นรถเพื่อจะขับกลับบ้านพัก ในระหว่างนั้น ได้มีคนขับรถเก๋งซีอาร์วี สีขาว มาจอดจ่ออยู่ด้านหลัง ทำให้ตนไม่สามารถขยับรถถอยออกจากที่จอดริมถนนได้ จึงได้บีบแตร และเปิดไฟเพื่อขอให้คนขับรถ ซีอาร์วี ขยับรถเพื่อที่ตนจะได้ออกได้ แต่คนขับรถคันนั้นกลับไม่ยอม จนเกิดการโต้เถียงกัน ตนก็พยายามถอยหลัง เดินหน้าจนรถของตนขยับออกมาได้ จากนั้นตนจึงขับรถมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่ปรากฏว่าคนขับรถเก๋งซีอาร์วีคันนั้นได้ขับรถตามหลังมา และเร่งเครื่องแซงรถของตนขึ้นมาทางด้านขวา และยังเปิดกระจกรถ พร้อมทั้งตะโกนด่าตนอย่างเสียๆ หายๆ โดยครั้งแรกตนก็พยายามเร่งเครื่องหนี เพราะเกรงว่าภรรยาที่นั่งมาด้วยจะไม่ปลอดภัย แต่คนขับรถคันนั้นกลับเร่งเครื่องตามมา และยังตะโกนด่าพ่อแม่ของตนอีก และได้ขับรถปาดหน้ารถของตนจนต้องหยุดรถ แล้วก็ถอยหลังรถมาด่าตนอย่างหยาบๆ คายๆ อีก ในขณะนั้นตนสังเกตเห็นวัตถุคล้ายปืนอยู่ในมือของชายคนนั้น ซึ่งตนยังไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้ง ตนบันดาลโทสะจึงหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในรถแล้วเปิดประตูรถลงไปยิงใส่ผู้ตายหลายนัด จนกระสุนหมดจากนั้นตนก็ขับรถหลบหนีไปทันที
        นายสมชาย ให้การรับสารภาพต่อว่า หลังจากหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ตนเกรงความผิดจึงได้ขับรถพาภรรยาไปส่งที่บ้าน จากนั้นตนก็ขับรถหลบหนีไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยหลบพักอยู่ที่บ้านคนรู้จัก จนกระทั่งรุ่งเช้าก็ทราบจากสื่อต่างๆ ว่า คนที่ตนยิงนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยความกลัวตนจึงหลบหนีต่อไปยังที่จังหวัดลำปาง และหาวัดเพื่อที่จะบวช แต่เนื่องจากตนไม่มีเอกสารใดๆ ติดตัวไป ทางวัดจึงไม่ยอมบวชให้ หลังจากตระเวนหลบหนีไปตามที่ต่างๆ แล้วตนก็กลับมาบ้านอีกครั้งจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวมาได้ดังกล่าว
นายสมชาย กล่าวย้ำว่า ตนไม่ทราบจริงๆ ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อทราบแล้วยิ่งกลัวหนักขึ้นไปอีก ยังเคยคิดที่จะเข้ามอบตัว แต่ยังไม่รู้ว่าจะเข้ามอบตัวที่ไหนดี จึงจะปลอดภัยจนกระทั่งมาถูกจับในที่สุด ซึ่งตนก็ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิงนายตำรวจคนนั้นจริง แต่เพราะไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถูกด่าอย่างหยาบคายด้วย จึงบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าว
ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสมชาย ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางการคุ้มกันอย่างแน่นหนา เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เป็นคนใกล้ชิดและทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ในย่านตำบลคลองสาม หลังจากนั้นจึงได้นำตัวกลับมาควบคุมไว้ที่ สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
 
แหล่งข่าว หนังสือพิมพ์บ้านเมือง -- ศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2553
ภาพข่าว พนอ ชมภูศรี,ปทุมธานีhttp://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท