ReadyPlanet.com
ยิงพ.ต.ท.ดับคาเก๋งซีอาร์วีกลางถนนบางขัน-หนองเสือ article

        เมื่อเวลา 00.20 วันที่ 11 มิถุนายน 2553 พ.ต.ต.สมบูรณ์ ขอบโคกกรวด สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในรถกลางถนน บริเวณถนนบางขันธ์-หนองเสือ มุ่งหน้าหนองเสือ หมู่ 7 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ท.กฤษฎา พันธ์คงชื่น ผบช.ภ.1,พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.,พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยะวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง, พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชค สว.สส.,กำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน ,เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 11 แพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง

       ที่เกิดเหตุที่กลางถนน เลนกลาง พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌภ 2827 กทม. จอดติดเครื่องยนต์อยู่ กระจกที่นั่งฝั่งซ้ายและขวา ถูกเปิดลดลง ตรวจสอบภายในรถ บริเวณที่นั่งคนขับพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ พ.ต.ท.ธงชัย เอี่ยมผาสุก หัวหน้าสถานี สภ.มารวิชัย อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพศพอยู่ที่เบาะคนขับในลักษณะคอห้อยพับ คาดเข็มขัดนิรภัย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 38 ซุปเปอร์ เข้าที่ ชายโครงฝั่งซ้าย จำนวน 6 นัด เสียชีวิตคาที่ ที่ข้างรถพบปลอกกระสุนชนิด .38 ซุปเปอร์ ตกอยู่ จำนวน 6 ปลอก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบทรัพย์สินยังอยู่ครบ

       สอบสวนนายสมาน บุตรวงศ์ อายุ 53 ปี พ่อค้าขายอาหารอีสานใกล้ที่เกิดเหตุ ให้การว่า ในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุไม่มีร้านค้าร้านใดเปิดเนื่องจากดึกแล้ว มีเพียงร้านขายอาหารริมถนนอยู่ไม่กี่ร้าน ซึ่งไกลจากที่เกิดเหตุประมาณ 150 เมตร ขณะนั้นมีรถจยย.เด็กวัยรุ่น 2 คน ขับมาบอกว่าให้โทรแจ้งตำรวจ เพราะสงสัยว่าจะเกิดเหตุยิงกัน ซึ่งขณะนั้นตนเองก็ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นหลายนัดเช่นกัน และพบรถเก๋งสีขาวจอดนิ่งอยู่กลางถนน จึงรีบวิ่งไปดูพบว่า คนขับเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ และทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจ ส่วนวัยรุ่นที่ขับรถมาบอกให้แจ้งตำรวจและบอกว่าเห็นรถกะบะสีบอร์น ใส่หลังคาแครี่บอยขับหนีออกไป ซึ่งคาดว่าเป็นรถคันที่ก่อเหตุขับออกไปมุ่งหน้าไปทางอ.หนองเสือ

       ต่อมา นางสุนีย์ เอี่ยมผาสุข อายุ 50 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมให้การว่า โดยปกติจะขับรถไปกลับจาก ต.คลองห้า จ.ปทุมธานี ไปทำงานที่จ.พระนครศรีอยุธยาทุกวัน โดยใช้เส้นทางบางขันธ์-หนองเสือ เป็นประจำ แต่วันนี้ออกจากโรงพักเวลาประมาณ 4 โมงเย็นและบอกว่าจะเดินทางไปดูมวย ย่านราชดำเนิน พตท.ธงชัย เป็นคนทำงาน ชอบจับเรื่องยาเสพติด

      ด้าน พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยะวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ได้สอบสวนหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้น เบื้องต้นมีพยานเห็นรถทั้งสองคันประกบคู่และปาดกันมาตั้งแต่แยกไฟแดงหน้าโรงพักคลองหลวงแล้ว และหยุดจอดกลางถนน ในลักษณะพูดคุยกัน รถคันที่ก่อเหตุจอดฝั่งซ้าย แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ พตท.ธงชัย แล้วขับรถหนีไป ส่วนสาเหตุตั้งไว้ 3 ประเด็น คือเรื่องขับรถปาดหน้ากัน ,เรื่องการทำงานจับยาเสพติด และปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องมวย แต่ก็ต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามได้ส่งชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณเส้นทางดังกล่าว เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com/

 




ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท