ReadyPlanet.com
รวบ 3 โจ๋ ปทุมธานี ลักจยย.ช่วงเคอร์ฟิว

 

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 23 เม.ย. 63 เวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ. วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี ว่า พ.ต.ต.เดชา แสนหว้า สว.สส.สภ.ธัญบุรี พร้อมชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 3 คนข้อหาลักทรัพย์ และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน มีนายรัษฎากร หรือ “เก็ต” สีดาถม อายุ 21 ปี นายทยากรณ์ หรือ “ปอนด์” ซ้อนศรี อายุ 19 ปี และนายธีรยุทธ หรือ“เบส” ยันประเวช อายุ 17 ปี พร้อมของกลางรถ จยย. จำนวน 5 คัน 1.จยย.ยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 8กอ-5002 กรุงเทพมหานคร (แจ้งหายไว้ที่ สภ.ธัญบุรี) 2.จยย.ฮอนด้า รุ่นMSX สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ตฝ-3848 กรุงเทพมหานคร (แจ้งหายไว้ที่ สภ.คูคต) 3.จยย.ฮอนด้า รุ่นPCX สีส้ม หมายเลขทะเบียน 2กอ-4555 ชลบุรี (แจ้งหายไว้ที่ สภ.คูคต) 4.จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน 9กต-3573 กรุงเทพมหานคร (รถของนายรัษฎากรฯ ที่ใช้ก่อเหตุ) 5.จยย.ฮอนด้า รุ่นมู๊ฟ สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน 4กล-2061 กรุงเทพมหานคร (รถของนายธีรยุทธ ที่ใช้ก่อเหตุ) เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา 1.ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของของโจร 2.ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

ต่อมา พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.เดชา แสนหว้า สว.สส.สภ.ธัญบุรีพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน เร่งออกหาข้อมูลและตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายคือผู้ต้องหาทั้งสามคน จึงได้รวมรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.ธัญบุรี จนกระทั่งวันที่ 24 เม.ย. สามารถติดตามจับกุมทั้งสามคนได้ที่บริเวณถนนเลียบคลองหก ม.3 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล และตามยึดรถ จยย.ได้ดังกล่าว พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที
 

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ยังกล่าวอีกว่า จากผลการปฏิบัติงานของฝ่ายสืบสวน สภ ธัญบุรี ตนถือว่าเป็นการเอาใจใส่ต่อความเดือนร้อนของประชาชน จึงขอชมเชยพร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่ง ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน
แหล่งข่าว http://www.khaochad.co.th/

 




ปทุมธานีวันนี้