ReadyPlanet.com
ปทุมธานีจับโรงงานผลิตหน้ากากไม่ได้มาตรฐานกว่า 300,000 ชิ้น

 

วันนี้( 14 เม.ย.)เมื่อเวลา 14.20น.พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานีพ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ. ธัญบุรี กำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานีเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมตัวนายบรรพตแก้ววารี อายุ 47 ปี โดยจับกุมได้ที่โกดังเลขที่ 13/13 ม.6 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกาจ.ปทุมธานี พร้อมตรวจยึดหน้ากากอนามัยประมาณ 300,000 ชิ้น ที่บรรจุในลังกระดาษและรอการบรรจุกล่อง โดยบางส่วนยังอยู่ในสายพานการผลิตบนเครื่องจักรกล ซึ่งขณะเข้าทำการจับกุมมีพนักงานทำงานอยู่

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการทำงานของชุดปฏิบัติการจังหวัดปทุมธานีที่สืบทราบว่าโรงงานแห่งนี้มีการผลิตหน้ากากอนามัยจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมโดยผู้เป็นเจ้าของให้การรับสารภาพว่า ยังไม่ได้มี อย.มีการผลิตเพราะมีลูกค้าสั่งมาจึงเดินสายการผลิตระหว่างรอการขออนุญาตจากอย. จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีและอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานีเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

อะไรที่เป็นความผิดก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมายทั้งนี้มาตรการต่างๆ ที่ออกมาก็เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเพราะที่ผ่านมามีการหลอกขายหน้ากากอนามัยไม่ได้คุณภาพประชาชนซื้อไปในราคาแพง ทั้งนี้ยังได้ทำการตรวจยึดหน้ากากอนามัยอีกจำนวน 25 กล่องใหญ่ที่อยู่ภายในรถยนต์กระบะขณะขับออกจากซอยหลังชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานีสามารถหยุดรถเพื่อตรวจสอบไว้ได้

นายชัยรัตน์ บุญส่งผองกลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงาน สนง.พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบพบว่ามีความผิดฐานเป็นผู้ผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ไม่ได้แจ้งปริมาณสถานที่เก็บ ตันทุนราคาจำหน่ายต่อกรมการค้าภายในเป็นการฝ่าฝืนประกาษคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฉบับที่ 3/2563ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ข้อ3 และฉบับที่ 9/2563 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563 ข้อ 2อันเป็นความผิดตามมาตรา 25(5) แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542มีโทษตาม ม.38 จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แหล่งข่าว www.mgronline.com



ปทุมธานีวันนี้