ReadyPlanet.com
สลดไฟดูดคู่รักตายตามกัน 2 ศพ ข้างโกดัง จังหวัดปทุมธานี

 เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 14 เม.ย. 63 พ.ต.ท.สัญชัย เมธีวิวัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ นิวัฒน์ ไขระวี รอง สวป.สภ.เมืองปทุมธานี ว่ามีเหตุคนถูกไฟดูดเสียชีวิต 2 ราย บริเวณข้างโกดังเลขที่ 74/2 ม.2 ซอยวัดป่ากลางทุ่ง2 ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท.สมยศ คำจันทร์ รอง ผกก.( สส.)ฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์และเจ้าหน้าที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุ นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


ในที่เกิดเหตุบริเวณหลังห้องน้ำ ด้านข้างโกดังในเนื้อที่ประมาณ 100 ตรว. ใต้ต้นกระท่อมซึ่งเป็นดินที่เปียกแฉะและมีหญ้าขึ้นเล็กน้อย พบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรกทราบชื่อนาย SAW AH WIN หรือ “ไหม” อายุ 47 ปี ชาวพม่า สภาพศพนอนหงายศีรษะหันไปทางด้านรั้วกำแพง ที่ปลายเท้าของผู้ชายมีร่างของ น.ส.สุกัญญา จ้อยประดิษฐ์ หรือ“เจี๊ยบ” อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/1 ม.3 ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี สภาพศพนอนหงายคล้ายๆกัน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ นอกจากสายลวดเส้นเล็กที่ขดอยู่บนเสาไม้รวก เจ้าหน้าที่ฯจึงบึกทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้กู้ภัยฯนำศพออกมาชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นพบว่าที่ตามแขนของทั้งคู่มีร่องรอยลักษณะถูกไฟดูดจนไหม้หนังหลุด จึงมอบศพให้มุ,นิธิฯนำส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

จากการสอบถามนายแปลก หอมชาลี อายุ 46 ปี และนายชัยพงษ์ ปานรัตน์ อายุ 41 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 7 โมงกว่า ขณะที่ตนกำลังจะไปทำงาน ได้มีคนชื่อเจี๊ยบ มาถามพวกตนว่าเห็นนายไหม หรือไม่ เนื่องจากตั้งแต่เมื่อคืนหลังฝนตกไม่เห็นนายไหมเลย พวกตนจึงบอกว่าไม่เห็นลองตามหาดูรอบแถวบ้าน ก่อนที่คนชื่อเจี๊ยบ จะเดินไปด้านหลังห้องน้ำ สักพักก็มีเสียงดังพรึบ ตนทั้งสองจึงรีบวิ่งไปดูก็พบเห็นร่างทั้งคู่นอนหงายอยู่ใกล้กัน และเชื่อว่าต้องถูกไฟดูดแน่ จึงไม่กล้าเข้าไปช่วย เพียงแต่ร้องบอกคนในละแวกเดียวกันทราบ พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจและกู้ภัยฯมาตรวจสอบ

ทางด้านนายประสาน สว่างอารมณ์ อายุ 65 ปี หรือ”กำนันมุ้ย” อดีตกำนัน ต.บางขะแยง เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยกล่าวว่าผู้หญิงที่เสียชีวิตเป็นหลานสาวตน ส่วนผู้ชายเป็นคนงานชาวพม่าซึ่งทั้งคู่ตนทราบว่าเขาชอบพอกัน และผู้ชายก็ทำงานอยู่ที่โกดังในที่เกิดเหตุและเป็นคนขยันเข้ามาอยู่เมืองไทยหลายปีและมีหลักฐานเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย โดยทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเมื่อคืนมีฝนตกหนัก หลังฝนซานายไหม ได้เดินไปหลังห้องน้ำเพื่อจะดูว่ามีร่องระบายน้ำหรือไม่เนื่องจากมีน้ำขัง แต่อาจจะไปถูกไฟดูดเนื่องจากมีเพื่อนบ้านพบเห็นก่อนหน้านี้มีสายไฟห้อยอยู่ใกล้คนตาย ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ฯมาถึง และพอตอนเช้าหลานสาวตนก็ขับรถ จยย.เพื่อมาหานายไหม แต่ไม่เจอ จึงเดินตามหา และเมื่อไปเห็นนายไหม นอนอยู่ด้วยความที่ไม่รู้ว่าถูกไฟดูดจึงเข้าไปเพื่อช่วยจึงถูกไฟดูดเสียชีวิตไปอีกคน

ต่อมา พ.ต.อ เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมชุดสืบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 100/54 ซึ่งเป็นบ้านของนายประเทือง แจ้งดี อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการขาลีบ และมีพยานเห็นว่าสายไฟที่โยงมาบริเวณต้นกระท่อมนั้นมาจากบ้านหลังนี้ และจากการตรวจสอบพบสายไฟยาวกว่า 20 เมตร พร้อมเส้นลวดจำนวนหนึ่ง ถูกวางไว้หลังบ้าน จึงนำมาตรวจสอบ พร้อมได้เชิญตัวนายประเทืองฯและนางสมพิศ แจ้งดี อายุ 62 ปี ภรรยา มาทำการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้คู่รักทั้งสองเสียชีวิตหรือไม่

แหล่งข่าว : สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน
www.khaochad.co.th
 



ปทุมธานีวันนี้