ReadyPlanet.com
ตำรวจสืบสวนธัญบุรี แกะรอยกล้องวงจรปิดตามจับ 3 วัยรุ่น มุดผ้าใบเข้าไปลักหมอนรองคอ 3 ใบ จากร้านขายสินค้ามือสอง ริมถนนรังสิต-นครนายก ช่วงเวลากลางคืน

 

ตำรวจสืบสวนธัญบุรี แกะรอยกล้องวงจรปิดตามจับ 3 วัยรุ่น มุดผ้าใบเข้าไปลักหมอนรองคอ 3 ใบ จากร้านขายสินค้ามือสอง ริมถนนรังสิต-นครนายก ช่วงเวลากลางคืน โดยมีรถ จยย.เป็นยานพาหนะช่วยในการหลบหนี

วันที่ 13 เมษายน 2563 จากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี และ พ.ต.ท.บันเทิง บุญเลิศ รอง ผกก.สส.สภ.ธัญบุรี โดยมี พ.ต.ต.เดชา แสนหว้า สว.สส.สภ.ธัญบุรี, ร.ต.อ.ยงยุทธ อาจกมล, ร.ต.อ.ประดิษฐ์ จันทะเพชร์ รอง สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนพงศ์ หรือ พอต เชื้ออาษา อายุ 17 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี, ด.ช.เหนียว (นามสมมติ) อายุ 14 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และ นายอาทิเทพ หรือ อาร์ม จอกเจิมกลิ่น อายุ 17 ปี อยู่หมู่ที่ 3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลาง มีหมอนรองคอจำนวน 3 ใบ, เสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ในวันก่อเหตุจำนวน 3 ชุด, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 1 กค 3846 ปทุมธานี อีก 1 คัน

ทางด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี กล่าวว่า พฤติการณ์ในการจับกุมดังกล่าว คือ ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 63 ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจาก นายสมาน สุริรักษ์ อายุ 42 ปี ว่า ได้มีคนร้ายเข้าไปลักเอาทรัพย์สิน ได้แก่ หมอนรองคอ จำนวน 3 ใบ ราคาประมาณ 600 บาท เหตุเกิดที่ร้านขายสินค้ามือสอง ริมถนนรังสิต-นครนายก หมู่ที่ 4 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ พบว่า ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 3 คน ได้มุดลอดผ้าใบที่ขึงล้อมๆ บริเวณที่เกิดเหตุ และกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ได้เข้าไปลักเอาทรัพย์สินดังกล่าว แล้วหลบหนีไป จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เร่งออกหาข่าว และติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้จงได้ โดยทั้งหมดก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และไม่สนเรื่องของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามประกาศ

พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี ยังกล่าวอีกว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามภาพกล้องวงจรปิด และสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 72/9 หมูบ้านลีฟวิ่งนารารังสิต ม.3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และบริเวณบ้านเลขที่ 14/485 หมู่บ้านเจริญลาภ 5 ม.3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อทราบตำหนิรูปพรรณของคนร้ายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกทำการสืบสวน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ คือ นายธนพงศ์ หรือ พอต เชื้ออาษา อายุ 17 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี, ด.ช.เหนียว (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และ นายอาทิเทพ หรือ อาร์ม อายุ 17 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แหล่งข่าว www.mgronline.com



ปทุมธานีวันนี้