ReadyPlanet.com
ชายอายุ 51 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เสียชีวิต ขณะพักอยู่ที่บ้านย่านคลองสาม

 

 

พบชายวัย 51 ปี พนักงานรถไฟมีอาการไข้สูง กู้ภัยเข้าช่วยนำส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้ป่วยชายอายุ 51 ปี เป็นพนักงานรถจักร6ฝ่ายช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ต.คลองสาม อ.หลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยขณะผู้ป่วยพักอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ได้มีอาการไข้สูง เจ้าหน้าที่กู้ภัยของ อบต.คลองสาม จึงเข้านำผู้ป่วยส่งเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต ต่อมา ได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า ผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว และจากการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ได้รายงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยรายนี้มาเข้าห้องรักษาที่ห้องไอซียู และทำการรักษาตามอาการ ก่อนจะเสียชีวิต โดยผลตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้รายงานข้อมูลไปยังกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

ด้าน ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าได้รับรายงานจากทางกู้ภัย อบต.คลองสามว่าได้นำผู้ป่วยที่อาศัยอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.คลองสาม ส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลและทราบในเวลาต่อมาว่าเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยขณะนี้ได้จัดสถานที่ในการกักตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่นำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลแล้วพร้อมส่งเข้าตรวจหาเชื้อ ซึ่งจะทราบผลภายในวันที่ 7 เม.ย.63

ขณะที่ ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ อบต.คลองสามจะดำเนินการออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในหมู่บ้านดังกล่าวโดยเฉพาะบ้านของผู้เสียชีวิตดังกล่าวพร้อมออกมาตรการป้องกันต่างๆ สำหรับญาติของผู้เสียชีวิตที่อยู่รวมกันกับผู้เสียชีวิตนั้นทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต ได้มีการรับตัวสมาชิกในครอบครัวไปดำเนินการกักตัวเอาไว้แล้ว

สำหรับกรณีที่ญาติของผู้เสียชีวิตที่ได้ออกไปพบปะกับผู้คนในช่วงก่อนหน้านี้นั้นทาง อบต.จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ให้รับทราบถึงวิธีป้องกันตัวเองในเบื้องต้นต่อไป

แหล่งข่าว โพสทูเดย์ www.posttoday.com

 




ปทุมธานีวันนี้